Phó thủ tướng Nga đề nghị lập căn cứ trên mặt trăng

18/12/2013 10:36 GMT+7

(TNO) Nga nên cân nhắc những dự án không gian chẳng hạn như xây dựng một căn cứ có người đồn trú trên mặt trăng, Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho hay vào ngày 17.12.

(TNO) Nga nên cân nhắc những dự án không gian chẳng hạn như xây dựng một căn cứ có người đồn trú trên mặt trăng, Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho hay vào ngày 17.12.

Phó thủ tướng Nga Rogozin, chịu trách nhiệm về lĩnh vực quốc phòng và không gian, đề nghị cơ quan không gian Nga Roscosmos và Quỹ Nghiên cứu Tương lai (FPI) hợp tác phát triển những dự án không gian, theo RIA Novosti ngày 17.12.

Ông Rogozin đề xuất thành lập căn cứ trên mặt trăng nhằm làm sống lại khát vọng chinh phục không gian của nước Nga. Ông Rogozin từng đưa ra đề nghị tương tự hồi tháng 9.2012.

Dự kiến FPI sẽ giải ngân 70 triệu USD cho các dự án quốc phòng và không gian của Nga, theo RIA Novosti.

Vào ngày 14.12, tàu thăm dò Hằng Nga 3 của Trung Quốc đã gửi những bức ảnh đầu tiên về mặt trăng và xe tự hành Thỏ Ngọc đã có mặt ở mặt trăng để khám phá các khoáng chất.

Tờ Thời báo Bắc Kinh (Trung Quốc) dẫn lời các chuyên gia “có liên quan” thuộc một cơ quan nhà nước nói rằng Bắc Kinh có khả năng dùng mặt trăng như một căn cứ quân sự để phóng tên lửa tiêu diệt “các mục tiêu quân sự hiếu chiến trên Trái đất”.

Phúc Duy

>> Nhiều vệ tinh quân sự Nga lên không gian
>> Nga mở cửa trở lại căn cứ quân sự ở Bắc Cực để đối phó Mỹ
>> Trung Quốc muốn dùng mặt trăng như một căn cứ quân sự?
>> Trung Quốc phóng tàu thu mẫu vật từ mặt trăng vào năm 2017
>> Cuộc đua đến mặt trăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.