Phát hiện 3 phụ nữ bị bắt làm nô lệ hơn 30 năm tại Anh

22/11/2013 09:45 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Anh đã giải cứu 3 phụ nữ được cho là đã bị bắt làm nô lệ trong hơn 30 năm tại một căn nhà ở London (Anh), Reuters đưa tin hôm 21.11.


Thanh tra Kevin Hyland thuộc Sở Cảnh sát Scotland Yard (Anh) thuật lại cho báo chí về vụ giải cứu 3 người phụ nữ bị bắt làm nô lệ trong hơn 30 năm tại một căn nhà ở phía nam London - Ảnh: AFP

Cảnh sát cũng đã bắt giữ 1 người đàn ông và 1 phụ nữ, cả hai đều 67 tuổi, tại căn nhà ở khu vực phía nam London, trong một vụ bắt người làm nô lệ được cảnh sát miêu tả là tồi tệ nhất tại thủ đô nước Anh.

Ba nạn nhân bao gồm một bà lão Malaysia 69 tuổi, một phụ nữ Ireland 57 tuổi và một phụ nữ Anh 30 tuổi. Cảnh sát cho biết không có dấu hiệu cho thấy các nạn nhân bị lạm dụng tình dục.

Vụ việc được phanh phui sau khi một trong số ba nạn nhân lấy hết can đảm gọi cho một tổ chức từ thiện vào ngày 18.10 để cầu cứu sau khi xem một chương trình truyền hình nói về một nhân vật hoạt động chống nạn nô lệ.

Sau khi đã tin tưởng các nhân viên thuộc tổ chức từ thiện Freedom Charity, người phụ nữ Ireland và cô người Anh đã gặp gỡ nhân viên của tổ chức này và cảnh sát vào ngày 25.10, đồng thời mở cửa cho lực lượng này vào căn nhà.

Hiện cả ba đã được đưa đến một nơi an toàn, cảnh sát Anh cho biết.

Vụ việc được giữ kín cho đến khi cảnh sát tiến hành bắt giữ hai người trong căn nhà nói trên vào hôm 21.11. Cả hai người này, đều không phải là công dân Anh, hiện đã bị tạm giam.

“Ba người phụ nữ này bị hành hạ nghiêm trọng do bị bắt làm nô lệ và không được tiếp xúc với thế giới bên ngoài trong ít nhất 30 năm. Việc tìm hiểu xem chính xác chuyện gì đã diễn ra trong 3 thập kỷ qua sẽ mất nhiều thời gian”, Thanh tra Kevin Hyland thuộc Sở Cảnh sát Scotland Yard (Anh) cho biết.

“Mỗi năm chúng tôi xử lý nhiều vụ án nhưng chưa bao giờ thấy một trường hợp bắt người làm nô lệ cả đời đáng kinh ngạc như vụ việc này”, ông Hyland cho hay.

Hoàng Uy

>> Một gia đình Anh lập “trại tập trung” nuôi nô lệ  
>> Phá đường dây nô lệ tình dục ở Mỹ
>> Pháp xử vụ bắt người làm nô lệ
>> Người tâm thần bị bán làm nô lệ ở Trung Quốc
>> Nghệ sĩ lão làng của Anh bị điều tra vì lạm dụng tình dục trẻ em
>> Indonesia "nóng" vì bé gái chết do bị lạm dụng tình dục
>> Mexico bắt kẻ lạm dụng tình dục trẻ em trong 7 năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.