Xe jeep lao vào đám đông, bốc cháy tại Thiên An Môn

29/10/2013 03:50 GMT+7

Ngày 28.10, ít nhất 5 người chết (có 1 du khách Philippines) và 38 người bị thương trong vụ một chiếc xe jeep bất ngờ lao vào đám đông tại quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), theo Tân Hoa xã. “Một chiếc xe jeep tông vào thành cầu Kim Thủy (bắc qua một con kênh dẫn vào Tử Cấm Thành - NV), rồi bốc cháy.

Xe jeep lao vào đám đông, bốc cháy tại Thiên An Môn 
Chiếc xe cháy dữ dội tại Thiên An Môn - Ảnh: Weibo

Tài xế và 2 người khác trong xe cùng 2 khách bộ hành thiệt mạng”, cảnh sát Bắc Kinh viết trong thông báo nhưng không nói thêm chi tiết về nhân thân của những người này. Trong số người bị thương có 3 người Philippines và 1 người Nhật, cùng một số cảnh sát tuần tra ở Thiên An Môn. AFP dẫn lời một nhân chứng kể: “Chiếc xe đang chạy dọc theo đường bộ hành thì bất thình lình lao lên vỉa hè rất nhanh, giống như đâm thẳng vào đám đông. Tôi nghe tiếng nổ lớn rồi khói lửa bốc cao ngay bên ngoài cổng chính. Cảnh sát yêu cầu mọi người quay lại xe và không được chụp ảnh”.

Theo AFP, một số hình ảnh về vụ việc đăng trên các mạng xã hội của Trung Quốc đã bị gỡ xuống, trong khi 2 phóng viên của hãng tin này “bị cảnh sát tạm giữ và xóa ảnh trong máy”. Con đường chính dẫn vào Thiên An Môn cũng bị phong tỏa trong thời gian ngắn. Truyền thông nước ngoài và một số cư dân mạng Trung Quốc cho rằng vụ việc có thể là do hành động cố ý vì có một số điểm đáng nghi như chiếc xe chạy trong khu vực cấm xe đến 500 m rồi mới lao về phía đám đông. Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Xuân Doanh từ chối bình luận về vấn đề này. Quảng trường Thiên An Môn là địa điểm nổi tiếng về văn hóa, chính trị của Trung Quốc, thu hút rất nhiều du khách và luôn được bảo vệ kỹ lưỡng.

Danh Toại

>> Xe jeep bốc cháy tại Thiên An Môn, 3 người chết
>> Nắng nóng lịch sử ở Trung Quốc, hơn 10 người chết
>> Trung Quốc rúng động với vụ đâm chết 5 người bằng dao 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.