Một ngày, gần 150 triệu đồng chia sẻ với đồng bào miền Trung

23/10/2013 17:34 GMT+7

(TNO) Hiện nay, mỗi ngày tại tòa soạn Báo Thanh Niên, công tác tiếp nhận cứu trợ diễn ra rất tất bật. Ngay từ sáng tinh mơ ngày 23.10, nhiều bạn đọc đã có mặt từ sớm mang tiền mặt và những thùng quà được đóng gói cẩn thận để kịp thời hỗ trợ cho người dân miền Trung.

 
Ông Nguyễn Trọng Cường – đại diện công ty Vận tải biển Khai Nguyên gởi 10 triệu đồng tại tòa soạn

Rất xúc động: Cụ Nguyễn Thị Yến mặc dù đã 88 tuổi vẫn đóng góp 2 triệu đồng. Chú Văn (Q.1, TP.HCM) dành dụm được 500.000 đồng vội vàng đến báo để “trao lấy thảo với bà con mình. Của ít lòng nhiều chứ xem tivi thấy thương quá.”.

Các cháu: Bin - Bo (Q.1, TP.HCM) cũng tiết kiệm được 500.000 đồng nhờ người nhà tới đóng góp. Hai chị em ruột Minh Thanh - Minh Ngọc (Q.5, TP.HCM) nhịn ăn sáng được 500.000 đồng, vì bận đi học nên nhờ mẹ đến nộp hộ. Công ty Quản lý Quỹ Việt Long, Công ty Vận tải biển Khai Nguyên vận động anh em trong toàn đơn vị chia sẻ với đồng bào miền Trung. Sau lời kêu gọi qua email đã có gần 15 triệu đồng được chuyển đến Báo Thanh Niên.

 
Đại diện Báo Thanh Niên (trái) tiếp nhận 1.000 thùng mì ăn liền từ công ty Vifon

Ông Nguyễn Trọng Cường - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn công ty Vận tải biển Khai Nguyên xúc động: “Hằng ngày đọc báo, thấy các thông tin người dân bị thiệt hại sau bão, lũ ngày một nhiều, lòng chúng tôi rất xúc động. Là những người con miền Trung xa quê hoặc có gốc gác vùng biển, cán bộ công nhân viên chúng tôi ai cũng thấy mình có trách nhiệm phải đóng góp, dù là nhỏ bé so với những mất mát, tang thương do thiên nhiên gây ra nhưng san sẻ được phần nào nỗi nhọc nhằn của bà con vùng lũ đang phải gánh chịu thiệt hại, chúng tôi cảm thấy hạnh phúc”.

Trước đó, Hội Trí thức Trẻ Việt Nam tại Singapore tới tòa soạn ủng hộ 36 triệu đồng, Công ty CP Dịch vụ và Vận tải Phúc Tâm (75 Hồ Văn Huê, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) tặng 10 triệu đồng. Công ty CP Kỹ nghệ Thực phẩm Việt Nam (Vifon) cũng đã quyết định gởi 1.000 thùng mì ăn liền gởi tặng đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng trong bão lũ vừa qua. Ngay trong ngày, 500 thùng mì đầu tiên đã được Hãng hàng không Jetstar Pacific vận chuyển miễn phí giúp Báo Thanh Niên đến sân bay Vinh để kịp thời đưa đến với người dân đang bị nạn Hà Tĩnh. 500 thùng mì ăn liền còn lại sẽ được phóng viên Báo Thanh Niên vận chuyển bằng xe tải đến vùng lũ Quảng Bình.

 
Anh Nguyễn Hữu Hợp thay mặt Hội Trí thức Trẻ Việt Nam tại Singapore đến Báo Thanh Niên gởi 36 triệu đồng Hội đã vận động

Như vậy, chỉ trong ngày 23.10, tổng cộng số lượng hàng hóa và tiền mặt bạn đọc Báo Thanh Niên đóng góp trực tiếp tại tòa soạn có giá trị gần 150 triệu đồng. Thanh Niên tôi sẽ sớm chuyển đến bà con vùng bão lũ miền Trung trong thời gian sớm nhất.

Bài và ảnh: Lê Công Sơn

>> Cứu trợ khẩn cấp 1.000 tấn gạo, 13.000 thùng mì tôm cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh
>> Báo Thanh Niên cứu trợ bà con Quảng Nam, Quảng Bình
>> Cứu trợ ở vùng tâm bão Quảng Nam
>> Báo Thanh Niên cứu trợ khẩn cấp làng 'lốc xoáy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.