'Mổ xẻ' đạo đức người làm báo

27/09/2013 17:26 GMT+7

(TNO) Đại diện 7 hội nhà báo các tỉnh Trung và Nam Trung bộ vừa tham gia hội thảo chủ đề 'Đạo đức người làm báo trong khai thác và xử lý nguồn tin', tổ chức tại Quảng Nam hôm nay 27.9.

(TNO) Đại diện 7 hội nhà báo các tỉnh Trung và Nam Trung bộ vừa tham gia hội thảo chủ đề "Đạo đức người làm báo trong khai thác và xử lý nguồn tin", tổ chức tại Quảng Nam hôm nay 27.9.

 Hội thảo về đạo đức báo chí mở sáng nay tại Quảng Nam d
Hội thảo về đạo đức báo chí diễn ra sáng nay 27.9 tại Quảng Nam

Hơn 20 tham luận gởi đến hội thảo của các hội nhà báo Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng và các chi hội ở Quảng Nam đã phân tích nhiều vấn đề liên quan đến đạo đức nhà báo khi khai thác, xử lý nguồn tin.

Hội thảo đặt vấn đề về những thách thức với các cơ quan báo chí và phóng viên, biên tập viên trong thời kỳ bùng nổ công nghệ thông tin và truyền thông; cũng như vai trò, trách nhiệm của các cơ quan báo chí, cơ quan quản lý nhà nước, hội nhà báo… trong việc quản lý phóng viên và xử lý thông tin.

Nhiều vụ việc nổi cộm có dấu hiệu vi phạm đạo đức nhà báo trong khai thác thông tin như: "thú lạ" và hổ xuất hiện ở Quảng Ngãi, phóng sự dàn dựng về người tàn tật lái xe ở Bình Định, bắp Hội An (Quảng Nam) bị đồn thổi dùng pin kẽm để luộc,… đã được phân tích, mổ xẻ dưới góc độ đạo đức.

Tin, ảnh: H.X.Huỳnh

>> Nhà báo kể chuyện tình nghệ sĩ
>> Nhà bảo sanh 'mua bán trẻ em như động vật
>> Nhà báo đấu giá thơ
>> Anh tạm giữ bạn trai của nhà báo phanh phui vụ Snowden
>> 10.000 nhà báo được đào tạo kỹ năng làm báo hiện đại
>> Thơ tình của nhà báo
>> Nhiều nhà báo nữ ở Anh bị đe dọa đánh bom
>> Thủ tướng làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.