Vụ thảm sát ở Kenya: Đã có 59 người chết

22/09/2013 20:40 GMT+7

(TNO) Ngày 22.9, các binh sĩ Israel đã được điều động đến Kenya sau khi các tay súng của nhóm Shebab (Somalia) tấn công vào Trung tâm mua sắm Westgate ở thủ đô Nairobi (Kenya), khiến ít nhất 59 người thiệt mạng.

(TNO) Ngày 22.9, các binh sĩ Israel đã được điều động đến Kenya sau khi các tay súng của nhóm Shebab (Somalia) tấn công vào Trung tâm mua sắm Westgate ở thủ đô Nairobi (Kenya), khiến ít nhất 59 người thiệt mạng.

>> Thảm sát ở Kenya, 39 người chết


Lực lượng an ninh giải cứu các con tin ra khỏi Westgate

Các tay súng đã tấn công vào Trung tâm mua sắm Westgate ở thủ đô Nairobi (Kenya) vào ngày 21.9, ném lựu đạn và xả súng, khiến ít nhất 59 người chết và khoảng 200 người bị thương, theo AFP.

Trong số những nạn nhân thiệt mạng có cả người Mỹ, Anh và các nước phương Tây.

Khoảng 1.000 người đã cố chạy thoát khỏi Westgate khi các tay súng bắt đầu xả súng giết chết những người bên trong trung tâm mua sắm này.

Đến ngày 22.9, các tay súng đã cố thủ trong Westgate trên 26 giờ, bắt giữ nhiều người làm con tin. Hiện vẫn chưa rõ số người bị bắt làm con tin và số người còn mắc kẹt bên trong Westgate.

“Lực lượng Israel đã vào trong Westgate và đang nỗ lực cùng lực lượng Kenya giải cứu các con tin và những người bị thương”, AFP dẫn một nguồn tin quốc phòng Kenya.

Cảnh sát Kenya cho biết có khoảng 10 - 15 tay súng Shebab cố thủ bên trong Westgate và đây là một nhóm khủng bố có tổ chức.


Lực lượng an ninh bao vây Westgate


Lực lượng an ninh bên trong Westgate đối phó với các tay súng

Lực lượng an ninh và cảnh sát Kenya cũng được tăng cường mạnh mẽ, phong tỏa khu vực xung quanh Westgate.

Nhóm Shebab lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ thảm sát, khẳng định hành động này là nhằm để trả đũa việc Kenya can thiệp quân sự vào Somalia.

Theo BBC, kể từ năm 2011, có khoảng 4.000 binh sĩ Kenya có mặt tại Somalia hỗ trợ chính phủ nước này đảm bảo an ninh trong nước, chống lại các phiến quân và các nhóm khủng bố.


Một nạn nhân bị ngất xỉu


Các nạn nhân bàng hoàng trong vụ thảm sát ở Westgate

Đây là vụ khủng bố đẫm máu nhất xảy ra tại Nairobi, từ sau vụ đánh bom của al-Qeada nhắm đại sứ quán Mỹ ở Kenya hồi 1998, khiến trên 200 người chết.

Theo AFP, trung tâm mua sắm Westgate khai trương vào năm 2007, có phần vốn của Israel, gồm hệ thống các nhà hàng, quán cà phê, ngân hàng, một siêu thị lớn và một rạp chiếu phim hiện đại, thu hút hàng ngàn người đến mua sắm mỗi ngày.

Phúc Duy
Ảnh: AFP

>> Thảm sát ở Kenya, 39 người chết
>> Thảm họa giao thông ở Kenya, 41 người chết
>> Một sân bay quốc tế ở Kenya đóng cửa do cháy lớn
>> Kenya bắn chết “vợ chồng khủng bố”
>> Khủng bố ở Kenya, 2 người Iran lãnh án chung thân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.