Tìm thấy thêm thi thể 3 nạn nhân thiệt mạng vì lũ quét ở Sa Pa

05/09/2013 12:40 GMT+7

(TNO) Đến 12 giờ trưa nay 5.9, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm được thi thể 3 nạn nhân trong trận lũ quét ở xã Bản Khoang (H.Sa Pa, Lào Cai).

Trao đổi với Thanh Niên Online từ hiện trường, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Lào Cai, ông Nguyễn Chính Cương cho biết hiện chỉ còn 4 người mất tích chưa được tìm thấy.

Đến trưa nay đã có 8 nạn nhân bị chết trong lũ quét được các đội cứu hộ tìm thấy. Trong số 12 người bị thương, có 6 người bị thương nặng đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa thị trấn Sa Pa.

Ông Cương khẳng định không có chuyện vỡ đập thủy điện gây lũ quét. Trên địa bàn xã Bản Khoang và vùng thượng nguồn không có công trình thủy điện. Các công trình thủy điện chỉ có ở khu vực dưới xã Bản Khoang trở xuống thị trấn Sa Pa.

Cũng theo ông Cương, do mưa lớn trong những ngày qua khiến nước tích tụ tại các khe suối, cộng thêm hiện tượng sạt lở là nguyên nhân dẫn đến lũ quét, kèm đất đá có sức công phá khủng khiếp chưa từng thấy trong nhiều năm qua.

Trên đường đi, lũ quét đã phá hủy cơ sở nuôi cá hồi. Nước lũ cuốn theo đất đá từ độ cao khoảng 6 mét dốc thẳng xuống lòng suối Trắng. Tại hiện trường ở bản Can Hồ A, hàng trăm khối đất đá, nhiều tảng đá nặng hàng tấn, bùn đất đã tràn xuống đường, tạo thành vệt dài khoảng 400 - 500 m. Lượng đất đá sạt lở tràn xuống lòng đường ước tính hàng nghìn m3.

UBND tỉnh Lào Cai huy động khoảng 200 người gồm lực lượng công an, quân đội và người dân ở các địa bàn lân cận để hỗ trợ người dân bản Can Hồ A khắc phục hậu quả.

Cũng có mặt tại hiện trường, Bí thư huyện đoàn Sa Pa, anh Vũ Đức Hòa cho biết nạn nhân thứ 8 được tìm thấy trưa nay là một cháu bé, bị vùi lấp cách điểm sạt lở gần 300 m.

Huyện đoàn Sa Pa cũng huy động 60 thanh niên đi dọc suối tham gia tìm kiếm các nạn nhân.

Cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ danh tính các nạn nhân thiệt mạng.

Hoàng Phan

>> Lũ quét ở Sa Pa 5 người chết, 6 người mất tích
>> Tìm thấy thi thể 3 nạn nhân thiệt mạng vì lũ quét ở Lai Châu
>> Lũ quét ở Campuchia, 9 người chết
>> Bắc bộ dịu mát, đề phòng giông lốc, lũ quét và sạt lở đất
>> Bắc bộ đề phòng giông lốc, lũ quét, sét

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.