Bắc bộ đề phòng giông lốc, lũ quét, sét

20/05/2013 16:15 GMT+7

(TNO) Hôm nay 20.5, áp thấp nóng phía tây tiếp tục phát triển mạnh, nắng nóng gay gắt xuất hiện trên diện rộng ở miền Bắc.

>> Nắng nóng, bệnh nhi tăng đột biến
>> Miền Bắc nhiều nơi nắng nóng trên dưới 40 độ C
>> Giông, lốc xoáy gây thiệt hại nặng
>> Vì sao giông, lốc xảy ra dồn dập?

Nhiệt độ cao nhất lúc 13 giờ chiều nay, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, tại Hà Nội là trên 36 độ C, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 37 độ C, Tây Hiếu (Nghệ An) và Thừa Thiên-Huế 38 độ C….

Đây chưa phải là mức nhiệt cao nhất trong ngày. Theo các chuyên gia khí tượng, thời điểm nắng nóng đỉnh điểm là khoảng 16 giờ, nền nhiệt sẽ tăng thêm khoảng 1-2 độ C.

Đợt nắng nóng diện rộng trên khu vực Bắc và Trung Trung bộ còn có khả năng kéo dài trong 2 - 3 ngày tới.

Trong khi đó, từ chiều tối và đêm nay, chịu ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao, các tỉnh Bắc bộ bắt đầu có mưa giông trên diện rộng, trời tương đối mát mẻ trong 3-4 ngày.

Tuy nhiên, người dân và các cấp chính quyền các tỉnh Bắc bộ cần chủ động đề phòng giông lốc, gió giật mạnh, sét đánh, mưa lớn cục bộ tại các vùng núi gây lũ quét và sạt lở đất.

Báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư sáng nay 20.5 cho biết, 2 ngày trước, tại H.Phù Yên (Sơn La) đã xảy ra lốc xoát mạnh kèm theo mưa đá làm 2 người chết, thiệt hại nặng nề về tài sản. 

Thiên tai cũng đã làm sập 9 căn nhà, thổi bay mái ngói của 1.650 căn nhà khác, làm đắm 19 chiếc thuyền, trên 100 ha hoa màu bị hư hại.

 Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.