Ngang nhiên khai thác cát trái phép trên sông Hương

29/08/2013 17:30 GMT+7

(TNO) Những người khai thác cát, sỏi trái phép trên sông Hương (Thừa Thiên-Huế) đang bất chấp lệnh cấm, ngang nhiên khai thác trái phép giữa thanh thiên bạch nhật

(TNO) Từ lén lút khai thác cát sỏi trái phép, những ngày gần đây, lực lượng sa tặc trên sông Hương đã bất chấp lệnh cấm của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, ngang nhiên khai thác cát sỏi trái phép giữa thanh thiên bạch nhật.

>> Khai thác cát không phép ngay chân cầu Cần Thơ

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online vào sáng nay 29.8, hàng chục đò máy, phương tiện khai thác cát sỏi đã ngang nhiên khai thác trái phép trên sông Hương, đoạn phía hạ nguồn cầu Tuần.

Nguy hiểm hơn, vị trí khai thác cát trái phép chỉ cách chân cầu Tuần (tuyến QL1A đoạn đường tránh TP.Huế) chỉ vài trăm mét.

Đây là khu vực do xã Thủy Bằng (TX.Hương Thủy) và xã Hương Thọ (TX.Hương Trà) quản lý.


Khu vực khai thác cát sỏi trái phép rất gần với cầu Tuần uy hiếp độ an toàn của cầu


Mang dầu tiếp nhiên liệu cho thuyền và máy móc khai thác cát trái phép


Hàng chục đò máy, phương tiện khai thác cát sỏi hoạt động giữa thanh thiên bạch nhật trên sông Hương

Tình trạng khai thác cát sỏi trái phép gây nên sạt lở đôi bờ, ảnh hưởng dòng chảy của sông Hương, nay lại uy hiếp độ an toàn của cầu Tuần.

Theo ghi nhận của chúng tôi, từ sáng sớm đến buổi trưa cùng ngày, không có một lực lượng chức trách nào đến kiểm tra và xử lý các phương tiện khai thác cát sỏi trái phép nói trên.

Tiếng mấy nổ ầm ầm kèm theo một lượng cát sỏi khổng lồ được hút lên từ lòng sông mà không gặp bất cứ sự cản trở nào từ phía lực lượng chức trách.

Trao đổi với Thanh Niên Online, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường thủy Công an Thừa Thiên-Huế Hồ Xuân Phương khẳng định khu vực khai thác cát sỏi nói trên hoàn toàn bị nghiêm cấm.

Còn một số người dân tại xã Thủy Bằng khi được hỏi về tình trạng khai thác nói trên đã khoát tay: “Chúng tôi biết nhưng không thể làm gì khác, bởi nhiều lần ra can thiệp thì bị họ đánh. Gần đây một người dân bị đánh bể đầu, gãy tay và bị đạp xuống sông Hương suýt chết nhưng thủ phạm vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật đó. Những người khai thác cát sỏi đó rất hung dữ!”.

Bài, ảnh: Đình Toàn

>> Lập “liên quân” xử lý cát tặc trên sông Đồng Nai
>> “Cát tặc” đánh trọng thương một trưởng công an xã
>> Tấn công “cát tặc” trên sông Dinh
>> Sạt lở triền miên vì… cát tặc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.