Lập “liên quân” xử lý cát tặc trên sông Đồng Nai

10/07/2013 03:15 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên phản ánh tình trạng hút trộm cát trên sông Đồng Nai, cơ quan chức năng Đồng Nai đã phối hợp với TP.HCM và Bình Dương lập phương án xử lý.

 Ghe hút cát trái phép bị bắt giữ
Ghe hút cát trái phép bị bắt giữ - Ảnh: K.C

Ông Đặng Văn Minh, Phó trưởng phòng TN-MT TP.Biên Hòa, cho biết UBND TP đã chỉ đạo lực lượng chức năng thành lập các tổ trực chiến 24/24, kiểm tra chặt chẽ các ghe thuyền. Theo ông Minh, từ đầu năm đến nay lực lượng chức năng đã bắt 7 vụ, tạm giữ 10 phương tiện. UBND TP.Biên Hòa đã phối hợp với chính quyền các địa phương giáp ranh như Q.9 (TP.HCM); H.Tân Uyên và TX.Dĩ An (Bình Dương), H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai), cùng một số đơn vị quản lý giao thông và khoáng sản trên sông Đồng Nai ký kết quy chế phối hợp xử lý việc khai thác cát trái phép trên sông Đồng Nai. "Việc ký kết sẽ giúp nâng cao trách nhiệm của địa phương vùng giáp ranh. Khi cát tặc tháo chạy từ địa bàn này qua địa bàn khác thì có giải pháp xử lý triệt để”, ông Minh nói.

Theo ông Võ Văn Chánh, Phó giám đốc Sở TN-MT Đồng Nai, UBND tỉnh cũng đã có văn bản chỉ đạo xử lý quyết liệt các trường hợp hút cát trái phép trên địa bàn. Sở TN-MT cũng phối hợp với các huyện và ngành chức năng kiểm tra chặt các hoạt động thu mua, kinh doanh cát xây dựng.

Kim Cương

>> Tấn công “cát tặc” trên sông Dinh
>> Sạt lở triền miên vì… cát tặc
>> Bắt giam “sa tặc” tấn công công an
>> Phạt hai “sa tặc” hơn 30 triệu đồng
>> Ai tiếp tay cho “sa tặc”?
>> Ghe “sa tặc” chìm trên sông Thu Bồn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.