Bé gái 4 tuổi học mẫu giáo mất tích bí ẩn

29/08/2013 15:40 GMT+7

(TNO) Hơn một tuần trôi qua, mặc dù cơ quan chức năng, gia đình và nhà trường đã khẩn trương tìm kiếm, tung tích cháu Lê Thị Quỳnh Như (4 tuổi), bị mất tích vào ngày 20.8 tại lớp mẫu giáo đặt tại Trường tiểu học Tân Hạnh B (ấp Tân Nhơn, xã Tân Hạnh, H.Long Hồ, Vĩnh Long) vẫn bóng chim tăm cá.

Ngày 29.8, thượng tá Nguyễn Công Dự, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết: Việc một học sinh mẫu giáo bị mất tích là có thật 100%. Hiện vẫn chưa có thông tin gì về cháu do gia đình không có hình ảnh của cháu để cung cấp, khiến cơ quan chức năng rất khó khăn trong việc tìm kiếm và xác minh.

Theo Công an Vĩnh Long, ngày 20.8, chị Đặng Thị Giàu (mẹ của cháu Quỳnh Như) đến Trường tiểu học Tân Hạnh B đăng ký cho con vào học xong thì đi về. Chị Giàu cho biết các cô có dặn là đến 10 giờ 30 phút, phụ huynh đến đón con về nhưng chị nghe nhầm, tưởng là 16 giờ.

Đến 16 giờ chiều cùng ngày, vợ chồng chị Giàu đến trường đón và không thấy con liền trình báo công an. Ngay lập tức, mọi người chia nhau đi tìm, nhưng vẫn không thấy cháu đâu.

 
 Gia đình anh Tiền, chị Giàu đau khổ trước sự mất tích của đứa con gái lớn

Theo lời trình bày của các cô giáo lớp cháu Quỳnh Như, buổi trưa tan học, cháu Quỳnh Như có người chú đến rước. Người dân địa phương sống xung quanh trường cũng thấy cháu ra về và còn chỉ đường cho cháu về nhà một đoạn (từ trường về tới nhà gần 2 cây số, có nhiều cây cầu bê tông bắc qua các đoạn kênh).

Sáng ngày 29.8, tìm đến nhà của cháu Quỳnh Như, chúng tôi gặp được cả chị Giàu (mẹ cháu) và anh Lê Văn Tiền (cha của cháu). Cả hai đang như người mất hồn.

Anh Tiền kể: “Từ hôm đó đến nay, vợ chồng tôi tìm kiếm khắp nơi, từ các quán cà phê cho đến các khu vườn, từ xã này qua xã khác, nhưng vẫn không tìm được con tôi. Tiếc là gia đình tôi quá nghèo, chỉ có cái nền nhà, xưa nay chỉ đi làm thuê làm mướn kiếm sống qua ngày, không chụp lấy cho con được tấm hình, đến khi xảy ra cớ sự mới thấy có lỗi với con quá. Không ngờ, ngày đầu tiên đi học, lại là ngày con bị mất tích...".

Được biết, cháu Quỳnh Như là con gái đầu, gia đình chị Giàu còn có bé gái thứ 2 chỉ mới 3 tuổi. Từ ngày cháu Quỳnh Như mất tích đến nay, cháu gái thứ 2 lúc nào cũng được chị Giàu ẵm bồng, không dám rời tay.

Ông Phạm Văn Hồng, Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Vĩnh Long, cho biết: Trước vụ việc đáng tiếc này, Sở đã yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường và 2 giáo viên phụ trách lớp xin lỗi gia đình, hợp tác cùng các cơ quan điều tra để nhanh chóng tìm được tung tích của cháu bé. Đồng thời qua vụ việc này, ngành giáo dục tăng cường việc nhắc nhở, yêu cầu giáo viên, nhất là các lớp ở bậc học mầm non, mẫu giáo phải đặc biệt chú ý tới việc đón nhận và trả trẻ trong từng buổi học.

Tin, ảnh: Thanh Đức

>> Bảy học sinh 'mất tích', cả khu dân cư hốt hoảng
>> Tìm thấy thi thể thuyền viên mất tích trên biển
>> Một thuyền viên bị trình báo 'mất tích
>> Chìm thuyền, 2 phụ nữ mất tích
>> 31 người chết, 171 người mất tích trong vụ chìm phà Philippines

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.