31 người chết, 171 người mất tích trong vụ chìm phà Philippines

18/08/2013 03:20 GMT+7

Tính đến ngày 17.8, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm phà ngoài khơi cảng Cebu, miền trung Philippines vào tối 16.8 đã lên tới 31 người, theo AFP.

Tai nạn xảy ra khi phà St Thomas Aquinas chở 831 người đụng phải tàu hàng Sulpicio Express 7 và chìm chỉ trong vòng 10 phút. Tàu hàng, với thủy thủ đoàn 36 người, cũng bị ảnh hưởng nhưng đã cập cảng an toàn.

 Lực lượng cứu hộ vớt một nạn nhân vụ chìm phà - d
 Lực lượng cứu hộ vớt một nạn nhân vụ chìm phà - Ảnh: Reuters 

Bộ trưởng Giao thông vận tải Philippines Joseph Abaya cho hay nhiều tàu quân sự, tuần duyên cùng ngư dân địa phương nỗ lực tìm kiếm suốt đêm và đến hôm qua đã cứu được 629 người.

Tuy nhiên, đến chiều 17.8 vẫn còn 171 người mất tích và thời tiết xấu buộc các thợ lặn tạm ngưng lặn xuống xác phà. Trong khi đó, phát ngôn viên Hải quân Philippines Gregory Fabic cho AFP hay các nhân viên cứu hộ không từ bỏ hy vọng rằng nhiều người sống sót vẫn còn trôi dạt trên biển và sẽ tiếp tục việc tìm kiếm.

Một nhân viên trên phà cho hay: “Vụ va chạm gây ra một lỗ thủng lớn, khiến nước tràn vào nhanh chóng nên trưởng phà ra lệnh chúng tôi bỏ phà”. Một hành khách khác chưa hết bàng hoàng kể lại: “Chúng tôi vô cùng hoảng sợ khi thấy tàu hàng tiến thẳng vào phà. Vài phút sau, phà nghiêng hẳn một bên và tôi lập tức chộp lấy áo phao nhảy xuống biển”.

Giới chức Philippines ngày 17.8 cam kết sẽ điều tra rốt ráo nguyên nhân tai nạn và sẽ sớm thẩm vấn thuyền trưởng tàu hàng cũng như trưởng phà.

Văn Khoa

>> Chìm phà tại Philippines, hơn 400 người mất tích
>> 20 người thiệt mạng vì bão lớn, chìm phà
>> Chìm phà chở 100 người ở Bangladesh
>> Chìm phà ở Indonesia, 8 người chết
>> Chìm phà gây chết người, thuyền trưởng lãnh án 1 năm tù
>> Chìm phà ở Tanzania, 31 người chết
>> Chìm phà ở Tanzania, 27 người chết, hơn 100 người mất tích
>> Chìm phà chở 46 người ở Philippines
>> Chìm phà ở Ấn Độ, hơn 100 người chết
>> Chìm phà ở Ấn Độ, hơn 100 người chết
>> Chìm phà chở 12 người ngoài khơi Nhật Bản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.