Đám cưới đồng tính đầu tiên ở New Zealand

19/08/2013 10:00 GMT+7

(TNO) Ngày 19.8, hàng chục cặp đồng tính đã tổ chức đám cưới đầu tiên ở New Zealand. Đây là quốc gia đầu tiên ở châu Á-Thái Bình Dương hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính.

Bộ Nội vụ New Zealand cho biết có tổng cộng 31 cặp đồng tính làm đám cưới trong ngày 19.8, theo AFP.

Quốc hội New Zealand đã thông qua dự luật cho phép các cặp đồng tính kết hôn, nhưng đến hôm nay 19.8 luật này mới chính thức có hiệu lực.

New Zealand là quốc gia thứ 14 trên thế giới hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính.

“Xin gửi lời chúc mừng đến các cặp đồng tính kết hôn trong hôm nay. Bình đẳng hôn nhân cuối cùng đã đến New Zealand”, theo AFP dẫn lời phát biểu của ông Conrad Reyners, phát ngôn viên Tổ chức Chiến dịch vì Bình đẳng trong Hôn nhân New Zealand.


Hai cặp đồng tính làm lễ kết hôn ở New Zealand ngày 19.8 - Ảnh: AFP

Hai đài phát thanh New Zealand cạnh tranh với nhau để chủ trì lễ đám cưới đồng tính đầu tiên này, trực tiếp lễ cưới trong các chương trình buổi sáng.

Trong số hàng chục đám cưới đồng tính đầu tiên, có một đám cưới đồng tính đặc biệt được tổ chức trên không trung, trên một chuyến bay từ thành phố Auckland đến Queenstown.

Trên chuyến bay của hãng hàng không Air New Zealand, cặp đồng tính Lynley Bendall và Ally Wanikau làm lễ kết hôn sau 14 năm chung sống.

Phúc Duy

>> New Zealand chính thức hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính
>> New Zealand cho phép hôn nhân đồng tính
>> Tranh cãi dữ dội về hôn nhân đồng tính ở New Zealand
>> 2/3 dân số New Zealand ủng hộ hôn nhân đồng tính
>> Hôn nhân đồng tính: Cần cái nhìn thấu đáo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.