TP.HCM bàn giao 100 căn nhà ở xã hội đầu tiên

02/08/2013 13:06 GMT+7

(TNO) Ngày 2.8, UBND TP.HCM đã tổ chức bàn giao, ký hợp đồng đợt 1 trong năm 2013 với 100 cán bộ, công chức được xét thuê, thuê mua nhà ở xã hội.

(TNO) Ngày 2.8, UBND TP.HCM đã tổ chức bàn giao, ký hợp đồng đợt 1 trong năm 2013 với 100 cán bộ, công chức được xét thuê, thuê mua nhà ở xã hội tại chung cư 157/R8 đường Tô Hiến Thành (Q.10, TP.HCM).

Theo đó, đơn giá thuê mua được tạm tính là 12 triệu đồng/m2 nhân (x) với diện tích căn hộ và nhân với hệ số tầng (từ 0,9 đến 1,2. Trong đó tầng trệt có hệ số cao nhất là 1,2).

Mức giá này cao hơn 1 triệu đồng/m2, so với công bố của Sở Xây dựng hồi tháng 6.

Mức giá trên chưa tính 2% phí bảo trì căn hộ và chi phí quản lý vận hàng. Người thuê mua phải nộp trước 20% trị giá căn hộ ngay khi ký hợp đồng, 80% số tiền còn lại phải trả dần hàng tháng trong tối thiểu là 10 năm cộng với lãi suất bảo toàn vốn 6%/năm, chưa tính lãi suất ngân hàng (nếu người dân vay tiền - PV).

Theo ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng, số tiền 20% để trả ban đầu khi ký hợp đồng, TP đã trao đổi với Ngân hàng nhà nước chi nhánh TP.HCM để kiến nghị cho cán bộ, công chức vay luôn, thay vì chỉ được vay 80% như quy định.

Trong trường hợp không được vay ngân hàng, các đối tượng mua nhà xã hội cũng được vay vốn trong quỹ phát triển nhà, với lãi suất 6,5%.

Không những vậy, những băn khoăn, lo lắng về lãi định mức bảo toàn vốn 6%/năm, Sở Xây dựng và Sở Tài chính đã ngồi lại với nhau để rà soát lại các quy định, cân nhắc điều kiện khả năng để ra chính sách.

Được biết,  văn bản báo cáo tham mưu UBND TP điều chỉnh lãi suất bảo toàn vốn phù hợp sẽ sớm được công bố. 

Đình Sơn

>> Yêu cầu đẩy mạnh hỗ trợ thủ tục cho người mua nhà xã hội
>> Hai doanh nghiệp đầu tiên được vay 650 tỉ xây nhà xã hội
>> “Rối” nhà xã hội cho thuê
>> Cử tri bức xúc về tham nhũng, khó mua nhà xã hội...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.