Quân nhân không tôn trọng phụ nữ thì giải ngũ

14/06/2013 17:25 GMT+7

(TNO) Chỉ huy quân đội Úc, trung tướng David Morrison, tuyên bố rằng những quân nhân nào không tôn trọng phụ nữ thì phải giải ngũ.

AFP ngày 14.6 dẫn lời ông Morrison trên website của Lực lượng Quốc phòng Úc cho biết bất kỳ những quân nhân nào có những hành động “hạ thấp phẩm giá” phụ nữ hay nữ đồng nghiệp thì phải ra khỏi quân đội.

Ông Morrison đưa ra phát biểu trên sau một vụ bê bối tình dục mới được phanh phui vào ngày 13.6, trong đó 17 quân nhân bị điều tra do sở hữu đến hàng trăm email, video và hình ảnh có nội dung được cho là hạ thấp phẩm giá phụ nữ.

Tờ Sydney Morning Herald của Úc ngày 14.6 cho biết các quân nhân này đã tự quay phim, chụp ảnh cảnh họ quan hệ tình dục với các cô gái, bao gồm thường dân và các nữ đồng nghiệp, rồi sau đó chia sẻ cho các quân nhân khác ở khắp nước Úc.

Chính phủ Úc hồi năm 2012 đã công bố một báo cáo cho rằng có trên 1.000 vụ quấy rối tình dục, trong đó có hàng trăm vụ hiếp dâm, trong quân đội Úc kể từ thập niên 1950 cho đến năm 2011.

Hồi tháng 4.2011, một vụ bê bối tình dục đã gây chấn động dư luận Úc, sau khi một nữ thiếu sinh quân 18 tuổi tố cáo một học viên Học viện Quốc phòng Úc đã dùng webcam ghi lại cảnh “ân ái” của hai người rồi đăng tải trên Skype để cho bạn bè ở phòng kế bên xem trực tiếp.

Phúc Duy

>> Phanh phui một vụ bê bối tình dục lớn trong quân đội Úc
>> Hằng trăm vụ hiếp dâm trong quân đội Úc
>> Bê bối tình dục trong quân đội Úc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.