Gaza thiệt hại 1,2 tỉ USD vì cuộc không kích của Israel

26/11/2012 12:22 GMT+7

(TNO) Cuộc không kích kéo dài 8 ngày của Israel đã gây ra các thiệt hại trực tiếp và gián tiếp tại Dải Gaza lên tới hơn 1,2 tỉ USD, một phát ngôn viên của chính quyền Hamas cho biết hôm 25.11.

(TNO) Cuộc không kích kéo dài 8 ngày của Israel đã gây ra các thiệt hại trực tiếp và gián tiếp tại Dải Gaza lên tới hơn 1,2 tỉ USD, một phát ngôn viên của chính quyền Hamas cho biết hôm 25.11.

“Tổng chi phí thiệt hại từ cuộc tấn công của Israel là 1,245 tỉ USD”, phát ngôn viên Taher al-Nunu nói với các phóng viên ở Gaza.

Theo hãng tin AFP dẫn lời al-Nunu, thiệt hại trực tiếp từ hơn một tuần Israel không kích vào Dải Gaza là 545 triệu USD, trong khi thiệt hại gián tiếp là khoảng 700 triệu USD.

 Gaza thiệt hại 1,2 tỉ USD vì cuộc không kích của Israel
Cuộc không kích kéo dài 8 ngày của Israel đã san bằng nhiều tòa nhà tại Gaza - Ảnh: AFP

Al-Nunu cho biết vụ không kích trên đã phá hủy hoàn toàn 200 ngôi nhà và phá hỏng một phần 8.000 ngôi nhà khác.

42 tòa nhà không dân cư, trong đó có các trụ sở chính quyền Hamas, cũng bị phá hủy hoàn toàn. Ba đền thờ Hồi giáo và một trung tâm y tế đã bị san bằng, theo al-Nunu.

Trong suốt chiến dịch, quân đội Israel cho biết họ đã bắn trúng hơn 1.500 mục tiêu, bao gồm 19 trung tâm chỉ huy, 26 cơ sở sản xuất, cất giữ vũ khí và “hàng trăm bệ phóng rốc két ngầm" cũng như “hàng chục” bệ phóng rốc két tầm xa.

Số liệu thống kê do Bộ Y tế thuộc Hamas công bố cho thấy, từ ngày 14-21.11, 166 người dân Gaza thiệt mạng, hầu hết là dân thường và 1.235 người khác bị thương.

Tại Israel, tên lửa phóng từ Gaza đã giết chết 6 người Israel - bốn dân thường và hai binh sĩ - trong khi 240 người khác bị thương, quân đội Israel cho biết.

Huỳnh Thiềm

>> Israel sẵn sàng gia tăng áp lực lên Gaza
>> Xung đột dữ dội tại Dải Gaza
>> Israel điều lính, xe tăng đến Dải Gaza
>> Bạo lực bùng phát tại Gaza

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.