iPhone 5 và tham vọng đồ họa lõi tứ

11/04/2012 18:00 GMT+7

(TNO) Hãng Apple được cho là đang thử nghiệm một phiên bản khác của bộ xử lý A5X hiện đang có mặt trên mẫu iPad mới cho thế hệ điện thoại thông minh iPhone sắp tới.

(TNO) Hãng Apple được cho là đang thử nghiệm một phiên bản khác của bộ xử lý A5X hiện đang có mặt trên mẫu iPad mới cho thế hệ điện thoại thông minh iPhone sắp tới.

Theo Slashgear, trang 9to5mac dẫn lời vài nguồn tin thân cận với Apple cho biết mẫu điện thoại thông minh iPhone thế hệ mới đang được thử nghiệm nội bộ tại hãng này sở hữu cùng "khung sườn" với dòng iPhone 4.

Cạnh đó, nguồn tin này còn cho rằng, một phiên bản của bộ xử lý A5X với bốn nhân đồ họa cũng sẽ được trang bị trên mẫu iPhone mới (hay còn gọi là iPhone 5) cùng 1GB RAM tương tự "cậu ba" iPad.

Thậm chí, thế hệ máy nghe nhạc iPod Touch trong tương lai cũng được cho là sẽ trang bị bộ xử lý A5X để hỗ trợ tốt hơn nhu cầu giải trí, mà đặc biệt là chơi game.

Theo giới kỹ thuật, phiên bản A5X cần phải được tùy chỉnh đôi chút về mặt kiến trúc để có thể phù hợp trong "phần xác" của một chiếc điện thoại thay vì là máy tính bảng.

Trong một diễn tiến khác, theo phân tích viên Brian J. White tại hãng Topeka Capital Markets, phiên bản iPhone tiếp theo của Apple sẽ trang bị vỏ ngoài dạng "nguyên khối" như dòng máy tính xách tay MacBook.

Phân tích viên này khẳng định đã thu thập được thông tin kể trên từ các nhà cung ứng, đối tác (của Apple) tại Trung Quốc và Đài Loan.

White cho rằng, các nhà cung ứng sẽ bắt đầu sản xuất linh kiện cho mẫu iPhone mới từ tháng 6 sắp tới để kịp phát hành sản phẩm này trong mùa thu năm nay.

Nhiều khả năng, mẫu iPhone mới sẽ hỗ trợ mạng LTE 4G, phân tích viên White nhận định.

An Huy

>> iPhone 5 ra mắt vào tháng 10?
>> Lại xôn xao ngày ra mắt iPad 3 và iPhone 5
>> Siêu" máy ảnh Lytro sẽ có trên iPhone 5?
>> Facebook chi 1 tỉ USD mua Instagram
>> Instagram: 18 tháng xông trận và kỳ tích 1 tỉ USD
>> Facebook chi tiền tỉ mua Instagram
>> Bốn bước "cởi trói" cho iPhone
>> Sắp có MacBook Pro phiên bản mới
>> Sắp có MacBook Air 14 inch?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.