Ông Musharraf sẽ bị bắt nếu trở về Pakistan

08/01/2012 11:38 GMT+7

(TNO) Cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf sẽ bị bắt giữ do liên quan đến vụ ám sát cựu Thủ tướng Benazir Bhutto nếu ông này trở về nước.

Hãng tin AP dẫn lời Công tố viên Chaudhry Zulfiqar Ali nói với các phóng viên ngày 7.1 rằng không cần thiết tống đạt bất kỳ lệnh bắt mới nào đối với ông Musharraf do một tòa án ở nước này đã ra lệnh bắt cựu tổng thống.

Vài giờ trước đó, ông Musharraf phát biểu trên một kênh tin tức Pakistan rằng ông sẽ trở về Pakistan cuối tháng này để tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử tới, dự kiến diễn ra trong năm nay.

Ông Musharraf đã sống ở London (Anh) và Dubai (UAE) kể từ năm 2008 khi chính phủ do đảng Nhân dân Pakistan của bà Bhutto, buộc ông phải từ chức.

Bà Bhutto đã bị ám sát vào năm 2007 trong một vụ nổ súng và đánh bom liều chết gần thủ đô Islamabad sau khi về nước để tham gia tranh cử.

Ông Musharraf khi đó đã đổ trách nhiệm cho các tay súng Taliban, nhưng cơ quan công tố buộc tội ông có dính líu vào vụ việc này.

Ông Musharraf hiện lãnh đạo Liên đoàn Hồi giáo toàn Pakistan, một đảng nhỏ không có bất kỳ cơ sở ủng hộ quan trọng nào ở Pakistan.

Một số người ủng hộ ông khi xưa đã rời bỏ đảng này.

Phát ngôn viên của ông Musharraf, Fawad Chaudhry khẳng định trát bắt giữ ông Musharraf không có giá trị pháp lý.

“Chúng tôi đã thách thức trát bắt này tại một tòa án”, ông Chaudhry nói, và cho biết thêm rằng ông Musharraf sẽ thông báo ngày trở về trong tuần này.

“Ông ta sẽ sớm trở lại lãnh đạo đất nước”, ông Chaudhry tuyên bố.

Khang Huy

>> Pakistan dậy sóng vì bức ảnh khỏa thân gây tranh cãi
>> Mỹ - Pakistan: Lá bài hai mặt
>> Pakistan dọa trả đũa Mỹ
>> Ông Musharraf sẽ trở lại chính trường
>> Pakistan đình chỉ công tác hàng loạt quan chức
>> Cái chết của bà Bhutto “có thể tránh được”
>> Bỏ của chạy lấy người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.