RIM lọt vào "tầm ngắm" của Amazon

21/12/2011 08:48 GMT+7

(TNO) Theo Reuters, Amazon từng thuê một ngân hàng đầu tư xem xét việc hợp nhất với hãng sản xuất điện thoại BlackBerry, Research In Motion.

(TNO) Theo Reuters, Amazon từng thuê một ngân hàng đầu tư xem xét việc hợp nhất với hãng sản xuất điện thoại BlackBerry, Research In Motion.

Cụ thể, Reuters dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho biết, Research In Motion (RIM) đã gạt bỏ lời đề nghị thương thảo hợp nhất từ Amazon và vài khách mua tiềm năng khác.

Nguồn tin của Reuters khẳng định, mùa hè năm nay, Amazon đã thuê một ngân hàng đầu tư đứng ra xem xét việc hợp nhất với RIM nhưng không nói rõ chi tiết về sự việc.

Về phần mình, cũng theo nguồn tin của Reuters, RIM cho biết hãng này có định ý tự khắc phục những điểm yếu thay vì tiến hành hợp nhất với một đối tác khác.

Hội đồng quản trị tại RIM hiện đang muốn Giám đốc điều hành Mike Lazaridis tập trung hơn vào nhiệm vụ thay đổi đường hướng kinh doanh, mà cụ thể là thông qua việc phát hành một mẫu điện thoại thông minh mới, cùng việc phát triển tốt hơn thương hiệu BlackBerry Messaging và tái cấu trúc lại hãng.

RIM và Amazon từ chối đưa ra bình luận liên quan đến thông tin kể trên.

Một số điều hành cấp cao tại RIM nói với Reuters rằng họ không muốn bán hay làm đổ vỡ hãng dưới hình thức sáp nhập và cho rằng "cuộc chơi không nên diễn ra vào lúc này".

Dẫu thế, chỉ vài giờ sau khi bản tin của Reuters xuất hiện, giá cổ phiếu RIM đã tăng 10%.

An Huy

>> RIM bị chất vấn vì phim đen
>> Smartphone nền BlackBerry 10 - Chờ cuối năm 2012
>> BlackBerry 10 - Hệ điều hành mới cho di động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.