BlackBerry 10 - Hệ điều hành mới cho di động

07/12/2011 15:55 GMT+7

(TNO) Do thua trong vụ tranh chấp tên thương hiệu với một công ty phần mềm tại Mỹ, RIM đã tuyên bố đổi tên hệ điều hành BBX thành BlackBerry 10.

(TNO) Do thua kiện trong một vụ tranh chấp bản quyền tên thương hiệu với một công ty phần mềm tại Mỹ, hôm nay 7.12, RIM đã tuyên bố đổi tên hệ điều hành BBX thành BlackBerry 10.

Theo PC World, vào tháng 10.2011, RIM đã công bố hệ điều hành BBX được tối ưu cho các loại điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị khác. Khi đó, BBX được RIM quảng cáo là sự kết hợp các tính năng từ hai hệ điều hành BlackBerry và QNX.

Tuy nhiên, không lâu sau khi công bố BBX, RIM đã gặp phải trở ngại về bản quyền thương hiệu khi Basis International, một công ty phần mềm có trụ sở tại New Mexico (Mỹ) khẳng định tên BBX đã được công ty này đăng ký bản quyền từ trước.

Hôm 6.12, tòa án Mỹ đã ra lệnh cấm sơ bộ và yêu cầu RIM không được sử dụng tên BBX tại hội nghị BlackBerry DevCon Asia ở Singapore (diễn ra trong hai ngày 7, 8.12).

Người phát ngôn của RIM cho biết, việc đổi tên hệ điều hành BBX thành BlackBerry 10 sẽ không làm ảnh hưởng đến các chiến lược của hãng trong thời gian tới. Thậm chí, BlackBerry 10 sẽ phản ánh được nét mới mà hệ điều hành này mang lại.

Thành Luân

>> Hội nghị BlackBerry DevCon Asia thay đổi địa điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.