"Đinh tặc" hoành hành đến bao giờ? - Bài 4: Khi nào TP.HCM bắt được "đinh tặc"?

17/09/2011 10:56 GMT+7

(TNO) Có vẻ như hoạt động phòng chống nạn rải đinh hiện chỉ còn trông chờ vào những đội xe hút đinh của các quận trên toàn TP.HCM. Nhưng đây không phải là giải pháp căn cơ...

>> Bài 1: Những con đường "bẫy đinh"
>>
Bài 2: Hăm dọa nhóm vá xe lưu động
>> Bài 3: Hút đến bao giờ mới hết đinh

Tuy nạn rải đinh đang bùng phát mạnh trở lại sau lễ Quốc khánh 2.9 nhưng Ban An toàn giao thông (ATGT) TP.HCM vẫn chưa nhận được báo cáo nào về việc này từ các quận.

“Phải đợi đến lúc các quận, huyện báo cáo về tình hình rải đinh thì Ban ATGT mới có những chỉ đạo cụ thể được”, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM nói. 

 
Hút đinh không phải là giải pháp căn cơ để dẹp trừ nạn rải đinh - Ảnh: Trí Quang

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Tường cho biết, vừa qua, Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo cho Công an TP, công an các quận, huyện triển khai tuần tra, rà soát lại vấn nạn này, tuy nhiên vẫn rất khó bắt quả tang được đối tượng rải đinh.

“Đối tượng xấu canh me lúc vắng vẻ, đêm khuya để rải thì khó mà bắt được”, ông Tường nói.
 

     Đối tượng xấu canh me lúc vắng vẻ, đêm khuya để rải đinh thì khó mà bắt được
Ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó trưởng ban chuyên trách Ban ATGT
Nhận định về các đội xe hút đinh hiện nay trên toàn thành phố, đại diện của Ban ATGT TP.HCM nhấn mạnh: Hoạt động hút đinh chỉ là biện pháp tạm thời. Còn giải pháp căn cơ là cơ quan chức năng từng địa phương phải duy trì và đẩy mạnh liên tục các hoạt động tuần tra, rà soát, kiểm tra các tuyến đường thường xảy ra nạn cán đinh, đồng thời phải dẹp bỏ những tiệm vá, sửa xe không phép, lấy giá cắt cổ.

Từ đầu năm đến nay, chỉ có 1 trường hợp bị bắt giữ do nghi có hành vi rải đinh ở Q.Thủ Đức, còn các quận, huyện khác hoàn toàn không có báo cáo gì mới.

Ông Tường khẳng định, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo cho một số quận như Q.9, Q.Thủ Đức, Q.2 triển khai niêm yết giá vá xe tại các điểm vá xe của các quận trên, đồng thời đẩy mạnh công tác giáo dục, nhắc nhở các chủ tiệm làm cam kết không rải đinh và không lấy giá cắt cổ. 

Trả lời phóng viên Thanh Niên Online về nạn rải đinh đang bùng phát mạnh trở lại tại địa bàn Q.Thủ Đức trong thời gian gần đây, thượng tá Đoàn Văn Phê, Phó trưởng Công an Q.Thủ Đức khẳng định: Chúng tôi sẽ phối hợp với đoàn thanh niên, cảnh sát giao thông rà soát liên tục trên các tuyến đường. Còn các hoạt động mật phục truy bắt đối tượng rải đinh vẫn được duy trì thường xuyên.

Thế nhưng, trên thực tế, khi khảo sát các điểm vá xe dọc nhiều tuyến đường quốc lộ, mà đặc biệt là đoạn từ cầu vượt Trạm 2 đến ngã ba Suối Tiên của Q.9, chúng tôi phát hiện tại hầu hết các tiệm này không hề có dán bảng niêm yết giá vá xe như ông Tường nói.

Trước đây, vào sáng 16.3, Công an P.Bình Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM đã bắt được một thanh niên có dấu hiệu rải đinh trên đường.

Nhưng sau đó đối tượng này được thả vì thiếu chứng cứ để khởi tố, cụ thể là không có người bị hại đứng ra tố cáo. Đây là lần khởi tố hụt "đinh tặc" đầu tiên của TP.HCM.

Khi nào TP.HCM mới bắt được “đinh tặc”?

Trí Quang

Những tin bài liên quan:

>> Tài xế xe tải ám ảnh bẫy đinh
>>
Nạn rải đinh xuất hiện nhiều ở nội thành TP.HCM
>> "Đinh tặc" không chừa cả ô tô, xe tải
>> Đinh tặc rải gần nửa tấn đinh, vật nhọn khắp thành phố
>>
Đinh tặc” chuyển sang xài đinh… nhựa
>> Đinh tặc" chuyển hướng rải đinh
>> Đinh tặc" đi xe buýt để rải đinh
>> Đinh tặc” ở Bình Dương lãnh án 24 tháng tù
>> Trắng đêm phục bắt “đinh tặc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.