Ngày 20.11, thông xe hầm Thủ Thiêm

25/08/2011 18:12 GMT+7

(TNO) Dự kiến, ngày 20.11, toàn bộ tuyến hầm Thủ Thiêm sẽ chính thức được thông xe, thông tin từ văn phòng UBND TP.HCM cho biết vào chiều nay 25.8.

>> Hợp long hầm Thủ Thiêm
>> Kết nối thành công đốt hầm Thủ Thiêm cuối cùng 
>>
Đốt hầm Thủ Thiêm cuối cùng đã về đích an toàn 
>>
Đốt hầm Thủ Thiêm số 3 vào vị trí lắp ráp 
>>
Đốt hầm Thủ Thiêm số 2 về đích an toàn 
>>
Đốt hầm Thủ Thiêm (số 1) đến vị trí lắp ráp an toàn

Tuyến hầm Thủ Thiêm được khánh thành và thông xe đồng thời với việc thông xe toàn dự án Đại lộ Đông Tây.

 
Bên trong đốt hầm Thủ Thiêm ngày hợp long - Ảnh: Nguyên Mi

Để đảm bảo cho việc thông xe, UBND TP.HCM đã chỉ đạo Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị phối hợp với các đơn vị tư vấn và nhà thầu xây dựng khẩn trương hoàn thành các hạng mục còn lại.

Bên cạnh đó, Sở GTVT TP có trách nhiệm chỉ đạo Trung tâm Quản lý đường hầm Thủ Thiêm và các đơn vị liên quan chuẩn bị phương án quản lý, khai thác, vận hành tuyến hầm và toàn tuyến Đại lộ Đông Tây.

Hầm Thủ Thiêm là hạng mục chính của gói thầu số 4 (xây dựng hầm vượt sông Sài Gòn và đường mới Thủ Thiêm). Gói thầu có tổng trị giá 2.083 tỉ đồng, do nhà thầu Obayashi (Nhật Bản) thực hiện.

Hầm có tổng chiều dài 1.490m, bao gồm 2 đoạn hầm dẫn phía Q.1 (dài 585m), phía Thủ Thiêm, Q.2 (535m) và đoạn hầm dìm (370m) chia làm 4 đốt hầm. Công trình còn có 2 tháp thông gió và nhiều hệ thống kỹ thuật khác. Ngoài ra, trong đường hầm còn có đường kiểm tra và khoang thoát hiểm.

Hầm Thủ Thiêm được hợp long vào ngày 21.9.2010.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.