Azerbaijan chào đón nhà vô địch Eurovision

18/05/2011 14:43 GMT+7

(TNO) Hôm 18.5, hàng ngàn người dân Azerbaijan đã đổ xuống đường và cùng nhau chào đón cặp đôi Eldar Gasimov và Nigar Jamal - "nhà vô địch" cuộc thi Eurovision Song Contest 2011, vừa trở về TP Baku (Azerbaijan), như những người anh hùng.

>> Cặp đôi Azerbaijan chiến thắng Eurovision Song Contest 2011

Bản tình ca Running Scared do Eldar Gasimov và Nigar Jamal thể hiện tại đêm chung kết Eurovision Song Contest 2011, vừa diễn ra vào cuối tuần qua ở Duesseldorf (Đức), đã thuyết phục khán giả hâm mộ, nhận được kết quả bình chọn tốt nhất trong 25 đối thủ, và giành chiến thắng ngoạn mục tại cuộc thi âm nhạc quy mô này.

 
Người dân Azerbaijan chào đón cặp đôi chiến thắng cuộc thi Eurovision Song Contest 2011 - Ảnh: AFP

Chiến thắng bất ngờ của cặp đôi này đã đem lại niềm vui mừng khôn tả cho người dân nước này. Hàng ngàn người đã ăn mừng thâu đêm tại thủ phủ Baku sau khi kết quả được công bố vào sáng sớm chủ nhật (theo giờ địa phương). Bất kể mưa gió, tất cả mọi người đều cùng nhau nhảy múa và tung hô “Azerbaijan! Azerbaijan!”.

 
Cặp đôi Azerbaijan vinh dự nhận giải vô địch cuộc thi Eurovision Song Contest 2011 - Ảnh: AFP

“Đây không chỉ là chiến thắng của chúng tôi, mà còn là chiến thắng của người dân Azerbaijan” - Eldar Gasimov chia sẻ cùng báo giới, khi được chào đón tại quê nhà.

 
Eldar Gasimov (trái) và Nigar Jamal  trả lời phỏng vấn sau chiến thắng - Ảnh: AFP

Trong một tuyên bố trên trang web của mình, tổng thống Ilham Aliyev của Azerbaijan đã bày tỏ, chiến thắng của cặp đôi Eldar Gasimov và Nigar Jamal trong cuộc thi âm nhạc quốc tế hằng năm này là “một thành công lớn của người dân và cả đất nước Azerbaijan”.

Theo truyền thống của Eurovision Song Contest, chiến thắng của Eldar Gasimov và Nigar Jamal sẽ mang cuộc thi này đến với Azerbaijan vào năm 2012.

Thanh Thanh 
(Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.