Cặp đôi Azerbaijan chiến thắng Eurovision Song Contest 2011

15/05/2011 11:58 GMT+7

(TNO) Vượt qua 25 thí sinh từ các nước châu u, cặp đôi Eldar Gasimov và Niga Jamal, đến từ Azerbaijan, đã giành chiến thắng trong đêm chung kết cuộc thi Eurovision Song Contest năm 2011, vừa diễn ra tại Duesseldorf (Đức), đêm 14.5 (giờ địa phương).

Eldar Gasimov, 21 tuổi hiện là sinh viên, còn Nigar Jamal, 30 tuổi, là mẹ của hai người con. Cặp đôi này đã đạt 221 điểm với bản ballad lãng mạn Running Scared. Đây là lần đầu tiên thí sinh đến từ Azerbaijan giành được chiến thắng tại Eurovision Song Contest.

Phát biểu khi giành chiến thắng, Jamal nói: “Từ ngày đầu tiên, tôi đã tin rằng chúng ta có thể làm điều đó... Thế giới cần tình yêu chân thật hơn”.

Về nhì trong cuộc thi Eurovision Song Contest lần thứ 56 này là Raphael Gualazzi (Ý) với 189 điểm, thứ ba là Eric Saade (Thụy Điển) với 185 điểm. Đây cũng là một đêm đáng thất vọng cho nước chủ nhà Đức khi Lena, ca sĩ chiến thắng giải thưởng này năm ngoái tại Oslo, chỉ đứng ở vị trí thứ 10.

Những giọng ca được yêu thích như ca sĩ opera người Pháp Amaury Vassili, nhóm nhạc Anh - Blue và nhóm nhạc Jedward đến từ Ireland, cũng đã gặp thất bại tại đêm chung kết.

Cuộc thi năm nay có hơn 43 nước tham gia và được phát sóng trực tiếp, thu hút trên 100 triệu khán giả theo dõi, không chỉ ở châu u, mà còn ở Úc, Canada, Ai Cập, Hồng Kông, Ấn Độ, Jordan, Hàn Quốc, New Zealand và Hoa Kỳ, mặc dù các nước này không có thí sinh tham gia.

Eurovision Song Contest được xem là bệ phóng cho những tên tuổi lớn của làng nhạc thế giới như ban nhạc Thụy Điển ABBA (năm 1973), nữ ca sĩ Celine Dion (năm 1988)...


Cặp đôi Eldar Gasimov và Niga Jamal, đến từ Azerbaijan, chụp ảnh với tượng lưu niệm của Eurovision Song Contest - Ảnh: Reuters


Từ trái sang phải: Anke Engelke, Stefan Raab và Judith Rakers - đồng dẫn chương trình cho đêm chung kết - Ảnh: Reuters


Getter Jaani của Estonia - Ảnh: AFP


Dino Merlin của Bosnia và Herzegovina với tiết mục sôi động và nhiều màu sắc - Ảnh: AFP


Alexei Vorobjov đến từ nước Nga với màn trình diễn ấn tượng - Ảnh: AFP


Chàng lãng tử Paradise Oskar đến từ Phần Lan - Ảnh: Reuters

Thanh Thanh
(Theo Reuters, AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.