'Ông trùm' Nguyễn Văn Dương: Mức án 11 - 13 năm tù với bị cáo là nghiêm khắc

24/11/2018 11:35 GMT+7

Bị cáo Nguyễn Văn Dương , cựu Chủ tịch HĐTV Công ty CNC, cho rằng tổng mức án VKSND tỉnh Phú Thọ đề nghị 11 - 13 năm tù cho 2 tội danh của mình là nghiêm khắc và xin giảm nhẹ.

Sáng nay, 24.11, được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, “trùm” đường dây đánh bạc ngàn tỉ quan mạng internet Nguyễn Văn Dương, cựu Chủ tịch HĐTV Công ty CNC, bày tỏ: “Trước hết, xin cảm ơn HĐXX, VKSND tỉnh Phú Thọ đã đưa vụ án ra xét xử công khai, khách quan, nghiêm minh, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của các bị cáo, trong đó có bản thân tôi.
"Bài học đắt giá nhất trong cuộc đời bị cáo"
Xin cảm ơn cơ quan điều tra, trại tạm giam, cán bộ quản giáo, cán bộ hỗ trợ tư pháp đã quan tâm đến hoàn cảnh của bị cáo trong thời gian tạm giam, điều tra, tại phiên tòa. Cảm ơn các luật sư đã đồng hành cùng với bị cáo trong suốt thời gian tham gia tố tụng, bào chữa tại tòa, đối đáp tại tòa nhằm đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho bị cáo. Cũng xin cảm ơn gia đình, người thân đã quan tâm, động viên trong suốt những ngày tháng bị tạm giam hơn 1 năm qua”.
Về tổng mức án đề nghị là 11 - 13 năm áp dụng cho cả hai tội tổ chức đánh bạc và rửa tiền do đại diện VKSND tỉnh Phú Thọ đề nghị, bị cáo Dương cho rằng: “Đây là hình phạt cao nhất trong vụ án, có phần nghiêm khắc đối với vị cáo. Bị cáo vô cùng ân hận đối với hành vi của mình, đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng uy tín ngành công an, gia đình, mất đi cơ hội cống hiến cho xã hội của bản thân. Đây là bài học đắt giá nhất trong cuộc đời bị cáo và cũng là bài học đau xót đối với bản thân về sự cần thiết hiểu biết pháp luật trong bất cứ hoàn cảnh nào”.
"Bị cáo xin chịu thay trách cho nhân viên của mình"
Với tư cách người từng đứng đầu Công ty CNC, bị cáo Dương đã nhận trách nhiệm làm liên đới đến những cán bộ, nhân viên của mình. “Bị cáo xin nhận thay, chịu thay trách nhiệm cho những nhân viên của mình. Kính mong HĐXX không phạt tù các bị cáo của Công ty CNC, để họ sớm được trở về bên gia đình, được làm việc, cống hiến cho xã hội. Bị cáo xin nhận trách nhiệm thay cho họ”, bị cáo Dương nói.
Về bản thân, bị cáo Dương nói: “Kính mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ mà các luật sư đã đề xuất để bị cáo được hưởng mức án công bằng, khoan hồng, nhân văn. Với bản án công tâm, bị cáo sẽ yên tâm cải tạo, không kháng cáo. Với hoàn cảnh của bị cáo hiện nay, bố mẹ đã qua đời, một mình vợ bị cáo đang nuôi 4 con, nhỏ nhất mới hơn 1 tuổi, tới đây còn phải thăm nuôi bị cáo suốt những năm tháng cải tạo. Đây là điều quá sức đối với vợ bị cáo, xin HĐXX xem xét giảm án, cho bị cáo được hưởng khoan hồng để sớm được trở về đoàn tụ. Xin lỗi Đảng, Nhà nước, nhân dân, ngành Công an, gia đình, đồng nghiệp, bạn bè, bị cáo trong vụ án”, bị cáo Dương nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.