Ông Putin gửi điện chúc mừng sinh nhật ông Obama

04/08/2016 22:50 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện mừng đến Tổng thống Mỹ Barack Obama nhân sinh nhật lần thứ 55 của ông Obama.

TASS dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov ngày 4.8 cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi một bức điện mừng nhân sinh nhật 55 tuổi của Tổng thống Mỹ Barack Obama (4.8.2016).
Mặc dù vậy, ông Peskov nói rằng hai nhà lãnh đạo không điện đàm với nhau. Ngày này năm 2015, ông Putin cũng gửi điện tín chúc mừng ông Obama khi nhà lãnh đạo Mỹ bước sang tuổi 54 và cũng không có cuộc điện thoại nào giữa hai người.
Lần gần nhất ông Putin và ông Obama nói chuyện điện thoại với nhau là vào ngày 6.7. Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về quan hệ song phương cùng nhiều vấn đề khu vực và quốc tế quan trọng khác như tình hình Ukraine, Syria.
Tròn một tháng trước, trong dịp Quốc khánh Mỹ 4.7, ông Putin cũng gửi điện mừng cho ông Obama, trong đó nhà lãnh đạo Nga hy vọng cải thiện quan hệ Nga - Mỹ, mong quá khứ tốt đẹp sẽ giúp hai nước quay lại đối thoại mang tính xây dựng. Thông điệp mà ông Putin gửi gắm trong bức điện mừng được đánh giá là tích cực, nhất là khi quan hệ giữa Nga và Mỹ thời gian qua luôn trong trạng thái căng thẳng.
Ông Obama sinh ngày 4.8.1961 tại Hawaii, là tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ. Năm nay sẽ là năm cuối cùng ông đón sinh nhật tại Nhà Trắng trên cương vị tổng thống Mỹ. Ông sẽ chính thức hết nhiệm kỳ vào ngày 20.1.2017. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.