Ông Putin bác tin thả chó cưng dọa bà Merkel

12/01/2016 15:01 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 11.1 bác bỏ tin đồn nhiều năm qua cho rằng ông từng thả con chó cưng Connie để dọa Thủ tướng Đức Angela Merkel trong một cuộc đàm phán.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 11.1 bác bỏ tin đồn nhiều năm qua cho rằng ông từng thả con chó cưng Connie để dọa Thủ tướng Đức Angela Merkel trong một cuộc đàm phán.

Bà Merkel trông có vẻ cực kỳ khó chịu khi thấy chó Connie - Ảnh: AFPBà Merkel trông có vẻ cực kỳ khó chịu khi thấy chó Connie - Ảnh: AFP
Vụ việc này, khiến dư luận Đức chú ý, diễn ra trong buổi gặp gỡ giữa ông Putin và bà Merkel ở thành phố Sochi (Nga) vào năm 2007, theo tờ The Telegraph (Anh). Trong buổi gặp này, ông Putin đã giới thiệu con chó cái Connie (giống chó Labrador) với bà Merkel.
“Con chó không làm phiền bà chứ? Đây là một con chó thân thiện và tôi chắc là nó tự biết cách cư xử đúng mực”, ông Putin lúc bấy giờ nói với bà Merkel.
“Không, con chó này không ăn thịt nhà báo”, Thủ tướng Merkel đáp lời ông Putin.
Tuy nhiên, những hình ảnh về cuộc gặp gỡ này cho thấy bà Merkel trông có vẻ không mấy thoải mái khi chó Connie đến gần chân bà, trong khi ông Putin mỉm cười.
Mặc dù Thủ tướng Merkel chưa bao giờ bình luận về vụ việc này, nhưng nhiều lời đồn trong nhiều năm qua cho rằng động thái “thả chó” của ông Putin là nhằm dọa dẫm bà Merkel trong cuộc đàm phán.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel - Ảnh: AFP
Trả lời phỏng vấn tờ Bild (Đức), Tổng thống Putin ngày 11.1 khẳng định ông không biết bà Merkel sợ chó và cũng không có ý định dùng chó Connie để dọa bà.
“Tôi giới thiệu con chó với Thủ tướng Merkel bởi vì tôi nghĩ rằng bà ấy sẽ thích nó. Tôi đã giải thích với bà ấy sau đó và đã xin lỗi”, ông Putin nói.
Ông Putin cho biết thêm ông tôn trọng bà Merkel và xem bà là một người “chân thành”.
“Bà ấy rất chân thành và chuyên nghiệp. Trong bất kỳ tình huống nào, tôi nghĩ rằng mức độ tin tưởng lẫn nhau giữa chúng tôi là rất cao”, ông Putin cho hay.
Chú chó Connie chết vào năm 2014 ở tuổi 15. Chú chó này được Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, lúc còn là Bộ trưởng Bộ tình trạng khẩn cấp Nga, tặng Tổng thống Putin vào năm 2000.
Hiện bà Merkel là một trong số những quan chức ở châu Âu chỉ trích mạnh mẽ nhất ông Putin và muốn tiếp tục siết chặt các biện pháp trừng phạt Nga liên quan đến tình hình xung đột Ukraine sau khi Crimea sáp nhập vào Nga, theo The Telegraph.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.