Ông Kim Jong-un ra lệnh sản xuất đại trà tên lửa vừa thử nghiệm

22/05/2017 07:39 GMT+7

CHDCND Triều Tiên ngày 22.5 xác nhận đã phóng thử thành công một loại tên lửa đạn đạo tầm trung mới.

Hãng thông tấn KCNA đưa tin chính nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã theo dõi tiến trình phóng tên lửa đất đối đất Pukguksong-2 hôm 21.5. Sau đó, ông Kim đã ra lệnh sản xuất đại trà tên lửa này để triển khai cho các hoạt động quân sự.

Vụ phóng thử trên nhằm kiểm tra độ tin cậy và tính chính xác của chức năng động cơ sử dụng nhiên liệu rắn cho tên lửa Pukguksong-2, khả năng tách các tầng tên lửa và khả năng dẫn hướng đầu đạn hạt nhân ở giai đoạn cuối, theo KCNA.
“Triều Tiên thật tự hào khi có thể nói rằng tỷ lệ đánh trúng mục tiêu của tên lửa là rất cao và Pukguksong-2 là một loại vũ khí chiến lược thành công. Ông ấy (lãnh đạo Kim Jong-un) đã chuẩn thuận triển khai vũ khí này cho các hoạt động quân sự”, KCNA cho hay.

tin liên quan

Tên lửa Triều Tiên bay cao 560 km
Một quan chức quân đội Hàn Quốc cho Reuters hay tên lửa CHDCND Triều Tiên vừa phóng là loại tầm trung Pukguksong-2 và đã bay cao 560 km.
Giới chức quân đội Hàn Quốc cũng xác nhận tên lửa tầm trung Pukguksong-2 (còn được gọi là KN-15) sử dụng nhiên liệu rắn. Đây là phiên bản cải tiến của tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm Pukguksong-1.
Theo Reuters dẫn thông tin từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc, tên lửa bay cao 560 km và đạt tầm xa khoảng 500 km trước khi rơi xuống vùng biển phía đông bán đảo Triều Tiên. Vụ phóng này diễn ra chỉ 1 tuần sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công tên lửa chiến lược Hwasong-12, đạt độ cao 2.111 km và bay xa 787 km.
Theo quân đội Hàn Quốc, tên lửa mới được phóng thử dường như giống với loại được phóng vào hôm 12.2. Trong một tuyên bố hôm 21.5, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc lên án vụ phóng là "liều lĩnh và vô trách nhiệm".
Tên lửa Hwasong-12 được Triều Tiên bắn thử ngày 14.5 Rodong Sinmun
Theo Nhà Trắng, tên lửa trên có tầm bắn ngắn hơn so với các tên lửa trong 3 vụ thử gần đây nhất của Triều Tiên. Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã mô tả vụ phóng thử hôm 21.5 là “đáng thất vọng” và “gây phiền toái”.
Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 21.5, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói rằng nước này đã gởi công hàm phản đối cho Triều Tiên.
 Hội đồng Bảo an LHQ dự kiến sẽ tổ chức họp kín vào ngày mai 23.5 nhằm thảo luận về vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên theo yêu cầu của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.