Ông Fidel Castro xuất hiện trong ngày sinh nhật 90 tuổi

14/08/2016 10:58 GMT+7

Trong ngày sinh nhật của mình, cựu chủ tịch Cuba Fidel Castro đã xuất hiện trước công chúng, tham gia bữa tiệc cùng em trai Raul Castro và Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Reuters ngày 14.8 đưa tin cựu chủ tịch Fidel Castro đã có lần xuất hiện hiếm hoi trước công chúng trong ngày sinh nhật 90 tuổi của mình vào ngày 13.8. Ông Fidel Castro đã tham gia bữa tiệc sinh nhật của ông tổ chức tại nhà hát Karl Marx ở thủ đô Havana.
Ông Fidel Castro có mặt tại bữa tiệc vào khoảng 18 giờ ngày 13.8 (giờ Cuba, tức 3 giờ sáng 14.8 theo giờ Việt Nam) với chiếc áo khoác thể thao quen thuộc. Trong bữa tiệc này, cựu lãnh đạo Cuba ngồi cạnh người em trai - Chủ tịch Raul Castro và Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cùng các quan chức cấp cao khác. Bữa tiệc với sự tham gia của khoảng 5.000 người được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình nhà nước. 
Ngồi cạnh ông Fidel Castro là em trai Raul Castro (trái) và Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro Reuters
Cựu chủ tịch Fidel Castro không phát biểu trong bữa tiệc này. Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc đã được trình diễn để chúc mừng ông bước sang tuổi 90. Những người tham dự đã hô vang tên của người anh hùng dân tộc của Cuba với những lời chúc như "Chúc mừng sinh nhật cha".
Từ đêm 12.8, hàng nghìn người ở Havana đã nhảy múa với các bữa tiệc đường phố khổng lồ để chúc mừng sinh nhật ông Fidel Castro. Cựu chủ tịch Cuba đã gửi lời cảm ơn người dân Cuba thông qua một bức thư được đăng trên báo chí nước này.
Ông Fidel Castro mặc chiếc áo khoác thể thao quen thuộc, bày tỏ tình yêu thương với một cô bé tại bữa tiệc Reuters
Đây là lần xuất hiện trước công chúng đầu tiên của ông Fidel Castro kể từ lần xuất hiện tại Đại hội đảng Cộng sản Cuba hồi tháng 4.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.