TNO

Oanh tạc cơ Nga từ Iran bay sang dội bom IS ở Syria

16/08/2016 17:26 GMT+7

(Tin Nóng) Ngày 16.8, lần đầu tiên các oanh tạc cơ Tu-22M3 và Su-34 của Nga đã cất cánh từ Iran bay sang dội bom quân khủng bố ở Syria.

(Tin Nóng) Ngày 16.8, lần đầu tiên các oanh tạc cơ Tu-22M3 và Su-34 của Nga đã cất cánh từ Iran bay sang dội bom quân khủng bố ở Syria.

Theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga, các máy bay Tu-22M3 và Su-34 đã cất cánh từ căn cứ không quân Hamadan của Iran, bay qua Iraq và dội bom xuống các vị trí của quân khủng bố IS và Nusra Front ở Aleppo, Idlib và Deir al Zour. Kết quả đã tiêu diệt 5 kho đạn và nhiên liệu, trại huấn luyện của quân khủng bố gần Serakab, Al-Ghab, Aleppo và Deir ez-Zor; 3 trung tâm huấn luyện gần Jafra và Deir ez-Zor cùng một số quân khủng bố.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay các kho vũ khí và trung tâm huấn luyện này được quân khủng bố sử dụng trong các trận đánh gần Aleppo gần đây.

Các máy bay Su-30SM và Su-35S từ căn cứ Hmeymim cũng bay lên hộ tống đoàn máy bay ném bom Nga. Sau đợt không kích, các chiếc Tu-22M3 và Su-34 của Nga đã quay lại căn cứ của Iran.

Đây là lần đầu tiên máy bay Nga cất cánh từ Iran bay đi dội bom khủng bố ở Syria, và cũng là sự hợp thức hoá thông tin mới đây cho thấy có sự hiện diện của oanh tạc cơ Tu-22M3 Nga tại Iran. Nga cũng vừa đề nghị Iran, Iraq mở hành lang không phận cho tên lửa hành trình Nga bắn từ biển Caspi bay sang Syria.

Hình ảnh cho thấy Tu-22M3 Nga đã có mặt ở căn cứ Hamadan (Iran) - Riafan

Theo Truyền hình quân đội Nga, việc máy bay ném bom Nga dùng căn cứ ở Iran giúp tiết kiệm 60% thời gian bay đến ném bom quân khủng bố ở Syria nếu so với việc bay từ căn cứ ở Nga sang. Căn cứ Hamadan chỉ cách khu vực trung tâm của Syria khoảng 900 km.

Xem Tu-22M3 rải thảm bom xuống quân khủng bố ở Syria ngày 16.8, clip quay từ 1 máy bay Su-34 (Bộ Quốc phòng Nga):

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.