Nuốt muỗng dài 20 cm vào thực quản, 1 năm sau mới đi khám

Ngọc Quý
Ngọc Quý
27/10/2018 15:45 GMT+7

Một người đàn ông Trung Quốc đã nuốt một cái muỗng làm bằng thép không gỉ dài 20 cm vào thực quản. Suốt 1 năm, ông vẫn có thể ăn uống bình thường và chỉ đi khám bác sĩ khi bị đau ngực.

Người đàn ông sống ở khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc. Tên ông không được tiết lộ. Ông kể rằng mình đã nuốt cái muỗng trong một vụ cá cược với bạn nhậu khi đang say rượu, theo Oddity Central.
Ông cá rằng mình có thể nuốt cái muỗng vào cổ họng rồi kéo ngược nó ra ngoài bằng một sợi dây cột vào đầu muỗng. Điều này nghe có vẻ hợp lý như thực tế đã không xảy ra như thế.
Cái muỗng không được lấy ra như kế hoạch và mắc kẹt trong thực quản người đàn ông.
Thay vì đến bệnh viện ngay lập tức, ông lại trì hoãn và đợi xem cây muỗng có ngăn cản việc ông ăn uống hay không. Nhưng dường như muỗng không ảnh hưởng nhiều, vì vậy ông vẫn có thể sống với cái muỗng trong thực quản suốt 1 năm qua.
Cách đây vài ngày, ông bị đấm vào ngực và cái muỗng bắt đầu khiến ông bị đau ngực và khó thở.
Truyền thông địa phương không giải thích vì sao ông lại bị đấm.
Cuối cùng, ông đến Bệnh viện Đa khoa Môi Quáng Tân Cương để khám. Ông kể với bác sĩ là cái muỗng vẫn còn nằm trong thực quản suốt 1 năm qua.
“Tôi đã bị sốc. Tôi chưa vào giờ thấy điều gì như thế. Khi chúng tôi tiếp nhận bệnh nhân, thực quản của ông đã bị nhiễm trùng”, bác sĩ Túc Khê Vô kể lại.
Sau khi thảo luận và cân nhắc nhiều giải pháp, các bác sĩ quyết định cách tốt nhất để lấy cái muỗng ra ngoài cũng tương tự như cách nó bị nuốt vào.
Họ tiến hành gây mê toàn thân và dùng phương pháp nội soi để lấy cái muỗng ra ngoài qua đường cổ họng.
Bệnh viện cho biết bệnh nhân đã hồi phục và sẽ sớm xuất viện, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.