Lấy bánh xe bật lửa, cục sắt gỉ, lưỡi câu... từ phổi bệnh nhân ra

Mạnh Cường
Mạnh Cường
09/08/2018 13:39 GMT+7

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam vừa thực hiện thành công một ca gắp các dị vật gồm: bánh xe bật lửa, cục sắt gỉ, lưỡi câu... nằm trong hai bên phổi của một bệnh nhân tâm thần.

Sáng 9.8, bác sĩ Trình Trung Phong, Trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa Khoa Quảng Nam, cho biết đội ngũ y bác sĩ của khoa vừa nội soi gắp thành công nhiều di vật nằm trong hai bên phổi của một bệnh nhân tâm thần.

Trước đó, ngày 3.8, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tiếp nhận bệnh nhân Đ.Đ.T (40 tuổi, ở xã Tam Anh Nam, H.Núi Thành, Quảng Nam), đang điều trị tại Trung tâm nuôi dưỡng tâm thần (Quảng Nam) trong tình trạng mệt, khó thở nhẹ và khạc ra máu liên tục; chẩn đoán ban đầu là hóc dị vật đường thở.

Theo bác sĩ Phong, do trường hợp này không phải cấp cứu, hơn nữa lại tương đối phức tạp nên các bác sĩ phải chuẩn bị đầy đủ trước khi nội soi để gắp các dị vật trong hai bên phổi ra ngoài.

"Lâu nay những trường hợp khó và phức tạp thế này đều được chuyển lên tuyến trên. Tuy nhiên các bác sĩ ở Khoa Nội tổng hợp đã can thiệp, làm luôn", bác sĩ Phong nói.

Đến chiều 8.8, bệnh nhân T. đã được đội ngũ y bác sĩ Khoa Nội tổng hợp tiến hành nội soi, gắp các dị vật gồm: bánh xe quẹt gas, một cục sắt gỉ sét (kích thước 2 x 2 cm), lưỡi câu sắt cùng nhiều dị vật sắt vụn nhỏ nằm trong phế quản của hai bên phổi bệnh nhân ra ngoài.

"Khả năng các dị vật này bệnh nhân đã nuốt trong thời gian khá lâu. Các dị vật chủ yếu là sắt vụn nên để gắp hết ra ngoài thì rất phức tạp và khó. Đội ngũ y bác sĩ phải mất hơn 1 giờ "cân não", mới gắp thành công các dị vật trong phổi bệnh nhân ra ngoài. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã dần ổn định", bác sĩ Phong thông tin thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.