Những thực phẩm nên ăn sau cơn say

26/11/2017 16:50 GMT+7

Mùa lễ hội cuối năm đã bắt đầu, đi cùng với mùa lễ hội là những bữa tiệc rượu bia khiến bạn khó chịu sau cơn say, đặc biệt là vào buổi sáng phải đi làm.

Làm gì để cơ thể phục hồi nhanh, giúp bạn có năng lượng làm việc? Dưới đây là những thực phẩm nên chọn sau cơn say, theo Mirror.
Cháo
Cháo luôn là lựa chọn hàng đầu của các chuyên gia sức khỏe trong lựa chọn bữa sáng lành mạnh vì nó được làm từ nước ít chất béo và không có chất ngọt. Trong đó, cháo yến mạch là thực phẩm giải phóng năng lượng từ từ vào buổi sáng và sẽ giúp giảm lượng đường huyết gây ra bởi rượu.
Ngoài bát cháo, hãy uống một cốc nước cam nhỏ (150ml) để tái tạo và tăng cường sự hấp thu sắt - giúp giảm bớt mệt mỏi sau cơn say hôm trước.
Sinh tố trái cây
Nếu bạn không thể ăn gì vì cảm thấy bụng khó chịu, hãy uống một ly smoothie cho bữa ăn sáng với sữa hạnh nhân giàu canxi để giúp giải quyết dạ dày và bù nước.
Trái cây như xoài có thể cung cấp vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin C và vitamin A để bảo vệ cơ thể chống lại các hiệu ứng thoát chất dinh dưỡng do chất cồn từ rượu. Nếu không thích xoài, có thể chọn một quả chuối, giàu kali để thay thế việc bị mất điện giải.
 
Thực hiện: Truyền hình Báo Thanh Niên
Sữa chua
Một ly sữa chua tự nhiên, giàu canxi sẽ giúp xây dựng xương là khoáng chất bị cạn kiệt khi bạn uống rượu.
Các vi khuẩn sống từ sữa chua sẽ cung cấp vi khuẩn thân thiện giúp chăm sóc vi sinh vật ruột và sẽ giúp giải quyết chứng bụng khó chịu vào buổi sáng sau khi uống rượu.
Súp đậu lăng
Bát canh đậu lăng hoặc rau có hàm lượng nước cao, giúp cân bằng lượng chất lỏng mất đi khi uống rượu.
Đậu lăng, cùng với các chất khác từ đậu lăng như chất xơ và protein bị phân hủy từ từ trong cơ thể để giúp bạn cảm thấy no và no sẽ giúp bạn ít có khả năng ăn vặt là những thức ăn ngọt.

tin liên quan

Vì sao nên ăn sữa chua?
Sữa chua được biết đến là thực phẩm bổ dưỡng có thể thúc đẩy sức khỏe tổng thể. Sữa chua cũng giúp giảm nguy cơ bệnh tim, loãng xương...
Ăn nhẹ vào buổi tối
Ngủ đóng một phần quan trọng trong mức độ nghiêm trọng của nôn nao sau cơn say. Để có giấc ngủ ngon, cần bổ sung đạm amin từ sữa giúp tăng melatonin - loại hoóc môn ngủ kích thích được tiết ra trong não để đáp ứng với bóng tối.
Tránh ăn bánh ngọt
Đừng để món ăn ngọt như bánh ngọt và bánh bích quy, vì chúng sẽ chỉ làm đầy bụng trong một thời gian ngắn và sau đó sẽ đẩy lượng đường huyết xuống thấp, tiếp tục cản trở quá trình hồi phục của cơ thể.

tin liên quan

Công dụng của trà chanh
Trà chanh là thức uống chỉ gồm trà nóng, đường với ít nước chanh giúp tăng hương vị. Theo trang tin HuffPost dẫn lời các chuyên gia sức khỏe, uống trà chanh đem lại nhiều công dụng sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.