Những kỹ năng giúp cha mẹ bảo vệ con trước tin đồn bắt cóc

12/05/2016 14:05 GMT+7

Trước những tin đồn về các vụ bắt cóc ngày càng táo tợn, nhiều phụ huynh vô cùng lo lắng. Có người đối phó bằng cách suốt ngày nhốt con ở nhà nhưng đó không phải là cách hay mà ngược lại còn gây ức chế cho trẻ.

Lo lắng, hoang mang

Phụ huynh không nên đăng thông tin của con lên mạng xã hội - Ảnh: Cẩm Vân

Chị T, ở Q.3 (TP.HCM) cho biết từ ngày có tin đồn kẻ bắt cóc dàn cảnh đụng xe, cướp em bé ngay trên tay mẹ, chị vô cùng hoang mang. Một mình chị không dám chở đứa con 4 tuổi ra đường bằng xe máy. Có việc cần gấp lắm như đi khám bệnh thì mấy mẹ con mới đi taxi.

"Việc không chở con đi ra ngoài được cũng đồng nghĩa với việc bé bị cắt "tiêu chuẩn" đi công viên, đi bơi và đi học vẽ mỗi tuần. Biết vậy là thiệt thòi nhưng sự an toàn của con là trên hết", chị T. chia sẻ.

Chị D. ngụ Q.7 (TP.HCM) thì giữ an toàn cho hai con bằng cách "nhốt" ở nhà. Chị cho biết nghe đồn ngay trước cổng chung cư mình ở có một người đàn ông lạ, mặt mày dữ tợn hay lượn xe máy qua lại rất đáng ngờ. Chị D. nói trên đường về nhà, chị thấy có người dán giấy trên cột điện tìm con mất tích, chứng tỏ khu này không an toàn. Vì vậy, tốt nhất là không cho con ra đường.

Làm gì để bảo vệ con?

 

VIDEO: Những điều phụ huynh cần nhớ để bảo vệ con mình trước nạn bắt cóc trẻ em - Clip: Cẩm Vân

Mặc dù cơ quan chức năng đã lên tiếng bác bỏ những tin đồn gây hoang mang dư luận nhưng nhiều phụ huynh vẫn lo lắng. Với những đứa trẻ đang cần được đến trường, cần môi trường cộng đồng để phát triển thì việc giữ con trong nhà chưa phải là một giải pháp hay. Điều quan trọng, các phụ huynh nên có biện pháp bảo vệ con mình phù hợp.

Để bảo vệ con khỏi kẻ bắt cóc. Các phụ huynh nên ghi nhớ một số điểm sau đây:

Không khai thông tin của con trên mạng xã hội; không tiết lộ thói quen của gia đình; không đăng hình ảnh con không mặc quần áo.

Nên dạy trẻ nhớ số điện thoại, địa chỉ nhà; dạy trẻ la lớn khi bị tấn công.

Bố mẹ cần nhớ bế bé trong tư thế bảo vệ; dùng đai an toàn khi chở bé bằng xe máy; luôn để mắt tới bé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.