Những chế độ ăn uống được dự đoán là xu hướng 2018

05/01/2018 10:01 GMT+7

Chế độ ăn uống lành mạnh góp phần lớn tăng cường sức khỏe tinh thần và thể chất. Dưới đây là những chế độ ăn uống lành mạnh được các chuyên gia Mỹ dự đoán là xu hướng của năm 2018, theo Time .

Chế độ ăn uống DASH
Chế độ ăn uống DASH được thiết kế để giúp hạ huyết áp cao và đặc trưng với hỗn hợp trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc và sữa ít chất béo. Chế độ ăn uống này chủ yếu tránh chất béo bão hòa, đồ uống có đường, đồ ngọt, sữa có chất béo và một số loại dầu cũng như ăn ít muối hơn.
Mediterranean Diet - chế độ ăn uống Địa Trung Hải
Chế độ ăn uống lấy tên từ thói quen ăn uống của những người sống ở khu vực Địa Trung Hải, tốt cho sức khỏe và tuổi thọ. Bữa ăn của chế độ ăn này có nhiều trái cây và rau quả, cũng như các thực phẩm giàu chất béo như cá, các loại hạt và dầu ô liu.
Flexitarian Diet - chế độ ăn linh hoạt
Là sự kết hợp giữa ăn uống linh hoạt và ăn chay, chế độ ăn uống linh hoạt khuyến khích ăn chay hầu hết thời gian vì sức khỏe nhưng không đòi hỏi phải loại bỏ thịt hoàn toàn.
Weight Watchers - Chế độ ăn chú ý trọng lượng
Chế độ ăn chú ý trọng lượng là một chế độ ăn uống đặc biệt phổ biến, được quảng bá bởi những người nổi tiếng như Oprah Winfrey. Các loại thực phẩm có hàm lượng chất dinh dưỡng cao có tổng số điểm thấp hơn. Trong khi đó, kẹo có nhiều điểm. Chế độ ăn uống này chỉ chọn những thực phẩm có tổng điểm dinh dưỡng thấp.
MIND Diet - chế độ ăn uống đầu óc
Chế độ ăn này kết hợp DASH và Địa Trung Hải, được cho là để giúp bảo vệ não và ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Chế độ ăn này được khuyến khích ăn từ 10 nhóm thực phẩm lành mạnh cho não là: rau lá xanh, tất cả các loại rau, quả hạch, quả, đậu, ngũ cốc nguyên hạt, cá, gia cầm, dầu ô liu và rượu vang. Chế độ ăn này khuyên tránh thực phẩm từ 5 nhóm: thịt đỏ, bơ và bơ thực vật, phô mát, đồ ngọt và thức ăn chiên hoặc thức ăn nhanh.
Chế độ ăn uống TLC
Kết hợp với chế độ ăn MIND, chế độ ăn uống TLC (Therapeutic Lifestyle Changes) có nghĩa là giúp mọi người giảm cholesterol. Người theo chế độ ăn này cắt giảm tổng thể chất béo, đặc biệt là chất béo bão hòa, trong khi được khuyến khích ăn nhiều chất xơ hơn.
Volumetrics - chế độ ăn theo thể tích
Những người theo chế độ ăn theo thể tích cũng gắn liền với MIND được chú ý đến mật độ năng lượng trong thực phẩm. Đó là số calo trong một lượng thức ăn nhất định. Thực phẩm có mật độ năng lượng cao sẽ có rất nhiều calo thì nên ăn ít, trong khi thực phẩm có mật độ năng lượng thấp có ít calo hơn thì ăn nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.