4 cách giúp giảm cân mà không cần phải kiêng rượu bia

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Nam giới thường được khuyên là muốn giảm mỡ bụng và giảm cân thì phải bỏ hoặc giảm phần lớn lượng bia rượu uống vào.

Người muốn giảm cân và giảm mỡ bụng thì cần tránh tình trạng vừa ăn vừa uống rượu bia /// Shutetsrtock Người muốn giảm cân và giảm mỡ bụng thì cần tránh tình trạng vừa ăn vừa uống rượu bia - Shutetsrtock
Người muốn giảm cân và giảm mỡ bụng thì cần tránh tình trạng vừa ăn vừa uống rượu bia
Shutetsrtock
Nhưng thực tế vẫn có những cách giúp giảm cân mà không cần kiêng bia rượu.
Dưới đây là 4 cách giúp nam giới có thể giảm cân, giảm mỡ bụng mà không phải “từ mặt” bia rượu. Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe vẫn nhấn mạnh cách tốt nhất vẫn là nên bỏ bia rượu, theo Evening Standard.
1. Không ăn khi đang uống
Rượu bia có chứa calo nhưng chúng hầu như không có giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, rượu bia có thể tác động xấu đến quá trình trao đổi chất của cơ thể nên sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu giảm cân, theo Evening Standard.
Khi uống rượu bia, phản ứng tức thời của cơ thể sẽ là loại bỏ cồn khỏi máu để tránh tích tụ thành chất độc. Do đó, nếu vừa ăn vừa uống rượu bia thì cơ thể sẽ ưu tiên xử lý rượu bia trước, sau đó mới xứ lý thức ăn. Tình trạng này làm chậm quá trình trao đổi chất, chuyên gia dinh dưỡng người Anh Filip Koidis cho biết.
Ông khuyến cáo mọi người không nên vừa ăn vừa uống để cơ thể có thể tập trung vào một trong hai việc, hoặc là xử lý rượu, hoặc là tiêu thụ thức ăn.
2. Tập luyện phải nhiều hơn uống rượu
Việc uống rượu bia trong một dịp đặc biệt nào đó là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, đừng để những bữa tiệc rượu làm gián đoạn việc tập luyện thường xuyên.
“Các nghiên cứu chỉ ra rằng tập luyện thể chất thường xuyên giúp cải thiện sức khỏe cơ thể và sức khỏe lá gan của những người uống rượu bia”, chuyên gia Filip Koidis tiết lộ.
3. Theo dõi lượng rượu bia uống vào
Việc hiểu được thói quen uống rượu bia của bản thân rất quan trọng với mục tiêu giảm cân. “Hầu hết những người uống thường tiêu thụ rượu bia nhiều hơn là họ nghĩ. Vì thế, sẽ rất tốt nếu họ theo dõi thói quen uống của mình để hiểu rõ hơn lượng rượu bia mình đã uống, từ đó sẽ có những điều chỉnh cần thiết cho mục tiêu giảm cân”, ông Filip Koidis nói.
4. Không nên cắt giảm nhanh lượng rượu bia
Với những người có thói quen uống nhiều và có xu hướng nghiện thì không nên cắt giảm ngay lập tức lượng uống vào. Ông Filip Koidis cho biết có những trường hợp giảm uống bia rượu nhiều một cách đột ngột đã gây ra một số phản ứng phụ như tâm trạng kém, thèm bia rượu, cơ thể mệt mỏi làm giảm hiệu suất tập luyện…
Do đó, ông khuyến cáo những trường hợp này nên tăng cường chế độ ăn lành mạnh và giảm rượu bia theo lộ trình từ từ.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU