Nhìn lại thói quen di chuyển của người Việt trong năm 2017 qua Uber

15/12/2017 17:20 GMT+7

Uber vừa tổ chức một thống kê vui với hashtag #YearwithUber2017, trong đó thống kê những thói quen của người Việt khi đặt xe qua ứng dụng này.

Theo Uber, 17 giờ là thời điểm người Việt Nam đặt xe nhiều nhất trong ngày. Với mỗi người, cột mốc 5 giờ chiều lại mang một ý nghĩa rất khác nhau: đó có thể là lúc bạn vội vã trở về nhà sau một ngày làm việc dài mệt mỏi, ghé qua trường đón con hay chuẩn bị công việc cho ca trực đêm.
Uber cho biết thứ bảy mới thực sự là thời điểm sôi động nhất trong tuần. Và thời điểm người dùng đặt Uber nhiều nhất trong năm chính là ngày 23.9 - Tết Trung thu. Ngày 7.8 là ngày Uber “rảnh rỗi” nhất. Đây là thời điểm cơn mưa xối xả khiến ai cũng muốn ở nhà.
Hệ thống còn cho thấy người Việt dùng Uber đã khám phá hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới và chọn ứng dụng đặt xe này như một phương thức di chuyển tiện lợi, an toàn tại những vùng đất xa lạ (con số 80 này cũng được ghi nhận là cao nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương).
Trong đó, người dân tại TP.HCM đã đặt chân đến 544 thành phố, còn người Hà Nội đã khám phá hơn 492 thành phố khắp thế giới. Những điểm du lịch ưa thích của hành khách Uber mang quốc tịch Việt Nam phải kể đến Thái Lan, Singapore, Malaysia, Mỹ và Úc. Mỹ cũng chính là quốc gia được người Việt Nam thăm nhiều nhất trong năm 2017.
Được biết, vào tháng 5 vừa qua, Uber cũng đã cán mốc 5 tỉ chuyến đi trên toàn cầu, và Việt Nam cũng là một trong những thị trường quan trọng giúp tạo nên mảnh ghép đáng nhớ này.
Với từng cá nhân, để nhìn lại những chuyến đi đáng nhớ trong năm 2017 ra sao, có thể truy cập vào địa chỉ https://www.yearwithuber.com. Sau đó, đăng nhập tài khoản cá nhân vào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.