Nhiều người đến xem cây dầu 200 năm tuổi quý hiếm chôn ở cửa biển

16/04/2017 16:27 GMT+7

Cả ngày hôm qua nhiều người dân tiếp tục đến xem cây gỗ có đường kính hơn 1m và dài 17 mét chôn vùi ngay cửa biển Nhà Diệu.

Ngày 15.4, nhiều người dân tiếp tục đến xem cây gỗ có đường kính hơn 1m và dài 17 mét chôn vùi ngay cửa biển Nhà Diệu.

Cây có chiều dài 17 m, đường kính 1,1 m bị vùi lấp trong bùn đất ở cửa biển Nhà Diệu, xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) vừa được người dân phát hiện.

Trước đó, ngư dân ở cửa biển Nhà Diệu trong lúc tham gia khai thác thủy sản ở cửa biển phát hiện và báo cho cơ quan chức năng.

Theo nhận định đây là cây gỗ có nguồn gốc khoảng 200 năm tuổi và bị vùi lấp trong bùn đất khoảng 70-80 năm. Theo nhận định ban đầu của Kiểm lâm huyện Ngọc Hiển, địa phương không có loại cây gỗ quý hiếm này. Có thể trước đây cây ở địa phương khác trôi dạt đến khu vực này và bị vùi lấp cho đến nay.

Hiện lực lượng kiểm lâm huyện Ngọc Hiển phối hợp với Ban Quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng xuống hiện trường giám định độ tuổi của cây dầu nói trên, lập biên bản và giao cho người dân trực tiếp quản lý.

Theo ghi nhận tại hiện trường, cây gỗ còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu chặt phá, phần gốc cây hướng vào đất liền, phần ngọn hướng ra biển.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.