Bọn khủng bố vừa bắn vừa hô 'Tất cả là vì Syria'

14/11/2015 11:58 GMT+7

Một số nhân chứng trong vụ tấn công nhà hát Bataclan ở Paris kể rằng họ nghe các tay súng la lên: "Tất cả những điều này là vì Syria", theo tờ The Guardian (Anh).

Một số nhân chứng trong vụ tấn công nhà hát Bataclan ở Paris kể rằng họ nghe các tay súng la lên: "Tất cả những điều này là vì Syria", theo tờ The Guardian (Anh).

Cảnh sát hộ tống một người sống sót sau vụ tấn công vào nhà hát Bataclan, Paris tối 13.11 - Ảnh: ReutersCảnh sát hộ tống một người sống sót sau vụ tấn công vào nhà hát Bataclan, Paris tối 13.11 - Ảnh: Reuters
Julien Pierce, phóng viên của đài phát thanh Europe 1 ở trong nhà hát Bataclan khi vụ tấn công xảy ra tối 13.11. Cô kể:
"Nhiều gã mang theo vũ khí xông vào ngay giữa nhà hát. Hai hay ba gã gì đó, không đeo mặt nạ, mang theo những khẩu súng AK, bắn loạn xạ vào đám đông. Chúng bắn khoảng 10 hay 15 phút. Cảnh tượng cực kỳ hỗn loạn.
Tất cả mọi người đều chạy đổ xô về phía sân khấu. Mọi người giẫm đạp lên nhau. Tôi cũng bị giẫm đạp. Tôi đã thấy rất nhiều người trúng đạn. Những kẻ tấn công bắn xong rồi nạp đạn bắn tiếp, ít nhất là 3 lần. Bọn chúng thấy rất rõ điều chúng đang làm. Bọn chúng đều rất trẻ".
Nhà báo Pierce nói rằng những kẻ tấn công đã nổ súng mà "không nói lời nào". Tuy nhiên, tờ The Guardian dẫn lời một số nhân chứng khác kể rằng họ đã nghe các tay súng la lên: "Tất cả những điều này là vì Syria".
"Máu ở khắp nơi"
BBC dẫn lời một nhân chứng khác trong vụ tấn công tại nhà hát Bataclan nói: "Chúng tôi chỉ còn biết chạy thục mạng để cố thoát thân. Máu ở khắp nơi".
Marc Coupris, người cũng có mặt trong nhà hát Bataclan, kể với The Guardian: "Cứ như một bãi chiến trường vậy. Máu ở khắp nơi. Xác chết ở khắp nơi. Tôi ngồi rất xa sân khấu khi vụ bắn giết bắt đầu. Có ít nhất 2 tay súng. Chúng đứng trên ban công mà bắn xuống. Tất cả mọi người hoảng loạn nằm bò xuống đất. Tôi cũng nằm xuống, một người khác nằm đè lên tôi, bên cạnh là một người khác. Chúng tôi cứ nằm im bất động như thế không dám nói một lời. Tôi không biết chúng tôi đã nằm như thế trong bao lâu. Cứ như là vô tận".
Paris vừa trải qua một đêm chấn động - Ảnh: Reuters
Đến sáng 14.11, cảnh sát Pháp cho biết các vụ tấn công khủng bố ở Paris làm ít nhất 158 người thiệt mạng, trong đó tại nhà hát Bataclan có 100 người chết do khủng bố ném chất nổ vào con tin...
Thông tin ban đầu cho hay các cuộc tấn công diễn ra tại nhiều địa điểm của Paris: đại lộ Voltaire (1 người chết), phố Charonne đối diện quán bar La Belle (19 người chết, 14 người bị thương), nhà hát Bataclan (78-79 người chết, trong đó 3-4 tên khủng bố bị tiêu diệt), phố Fontaine au Roi (5 người chết, 8 người bị thương), phố Allibert (12-14 người chết, 10 người bị thương), sân vận động Stade de France (3 vụ nổ, 4 người chết, có 3 kẻ đánh bom tự sát)...
Xem clip vụ tấn công khủng bố tại Paris tối 13.11:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.