Nhà Trắng vẫn cứng rắn với Triều Tiên trước thềm thượng đỉnh

Bảo Vinh
Bảo Vinh
24/04/2018 11:02 GMT+7

Nhà Trắng tuyên bố Mỹ sẽ không dỡ bỏ các lệnh trừng phạt trừ khi CHDCND Triều Tiên có “hành động cụ thể” nhằm phi hạt nhân hóa.

“Chắc chắn là sẽ không có lệnh trừng phạt nào được dỡ bỏ cho đến khi chúng tôi thấy những hành động cụ thể của Triều Tiên nhằm giải trừ vũ khí hạt nhân”, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders tuyên bố ngày 24.4. Theo Yonhap, bà Sanders nhấn mạnh thêm mục tiêu của Mỹ vẫn là phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên.
Bên cạnh đó, chính quyền Tổng thống Donald Trump dự tính sẽ tiếp tục gây sức ép tối đa về kinh tế và ngoại giao lên Triều Tiên, theo bà Sanders. “Chúng tôi không ngây thơ trong tiến trình này. Chúng tôi đã thấy một vài bước đi đúng hướng nhưng chặng đường vẫn còn rất dài”, người phát ngôn Nhà Trắng cho biết.
Tổng thống Trump dự kiến sẽ có cuộc gặp lịch sử với nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào cuối tháng 5 hoặc tháng 6 về việc hủy bỏ chương trình vũ khí hạt nhân Triều Tiên.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis ngày 23.4 cũng bày tỏ sự lạc quan về những cuộc đối thoại sắp tới. Trả lời báo chí tại Lầu Năm Góc, ông Mattis nói “có nhiều lý do để lạc quan rằng những cuộc đàm phán sẽ thành công và chúng ta cứ chờ xem”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.