Nhà Trắng âm thầm mời quan chức Hàn Quốc đến trao đổi

Khánh An
Khánh An
04/05/2018 11:00 GMT+7

Giám đốc Văn phòng An ninh quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong đang có mặt tại Washington để trao đổi trong bối cảnh Mỹ có thể giảm quân ở nước này.

Theo Reuters ngày 4.5, Giám đốc Văn phòng An ninh quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong vừa đến Washington theo lời mời của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ (NSC).
Một quan chức phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết NSC yêu cầu phía Hàn Quốc không công khai về chuyến thăm vì tính chất nhạy cảm của các vấn đề ông Chung sẽ trao đổi với Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton.
Hiện giới quan sát đang theo dõi sát sao mọi thông tin về thời gian cũng như địa điểm Tổng thống Donald Trump sẽ gặp lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un. Bên cạnh đó, các vấn đề Mỹ sẽ đưa ra để đàm phán cũng là tâm điểm chú ý.
Cũng trong ngày 4.5, tờ The New York Times đưa tin ông Trump đã yêu cầu Lầu Năm Góc cân nhắc việc giảm số lượng binh sĩ đồn trú tại Hàn Quốc.
Theo đó, việc giảm quân số không phải là một yếu tố để đàm phán mà do thỏa thuận hòa bình liên Triều khiến Mỹ không cần duy trì hơn 20.000 binh sĩ tại đây. Bên cạnh đó, có thể Washington sẽ bàn với Seoul về việc chia sẻ chi phí cho sự hiện diện của các lực lượng của Mỹ tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.