Người Sài Gòn quá tốc độ trên đường Võ Văn Kiệt vì vắng xe, bị CSGT 'mật phục'

10/01/2019 14:01 GMT+7

Mặt đường đẹp, ngoài giờ cao điểm, lượng phương tiện tham gia giao thông ít nên nhiều người đã chạy quá tốc độ cho phép trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Và trong sáng nay, hàng chục trường hợp đã bị CSGT 'tuýt còi'.

[VIDEO] CSGT thổi phạt hàng loạt xe chạy quá tốc độ trên đại lộ Võ Văn Kiệt
Sáng 10.1, Đội CSGT Chợ Lớn, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) thực hiện chuyên đề xử lý xe chạy quá tốc độ quy định trên đường Võ Văn Kiệt (đoạn qua Q.5, TP.HCM).
Đường Võ Văn Kiệt rộng 50m, được chia thành 8 làn đường, tốc độ quy định cho phép tối đa của ô tô là 60km/h, xe máy là 50km/h. Tuy nhiên do đường đẹp, vào giờ thấp điểm lượng phương tiện không đông nên nhiều người đã chạy quá tốc độ quy định.
Theo ghi nhận, chỉ trong 1 giờ 30 phút, CSGT đã lập biên bản 35 trường hợp người điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ cho phép, trong đó có 33 trường hợp là người điều khiển xe máy, 2 trường hợp là người điều khiển xe ô tô.
Đường Võ Văn Kiệt vào giờ cao điểm có rất đông phương tiện cùng lưu thông nhưng ngoài giờ cao điểm, lượng phương tiện qua đây giảm. Một phần nữa do mặt đường đẹp nên nhiều người đã chạy quá tốc độ cho phép
Theo quy định, trên đường Võ Văn Kiệt, xe máy được chạy tối đa 50km/h, ô tô được chạy tối đa 60 km/h
Để xử lý xe chạy quá tốc độ, một tổ CSGT hóa trang đã mật phục từ xa. Khi phát hiện xe chạy quá tốc độ sẽ chụp hình làm bằng chứng và thông báo qua bộ đàm cho tổ CSGT công khai để dừng xe, xử lý vi phạm
Thiếu tá Đoàn Hồng Tín, Phó Đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn cho biết: "Nguyên nhân là do ý thức của người tham gia giao thông coi thường vi phạm tốc độ, họ chỉ nghĩ vi phạm tốc độ bị CSGT phạt là cùng nhưng họ không nghĩ là vi phạm tốc độ là nguyên nhân dẫn đến TNGT cho mình và người khác"
Đây cũng là đợt cao điểm xử lý vi phạm trước, trong và sau tết của Đội CSGT Chợ Lớn. Hằng ngày, đơn vị bố trí lực lượng từ 8 giờ đến 22 giờ xử lý chuyên đề tốc độ do Ban chỉ huy đội trực tiếp phụ trách.
Theo Nghị định 46/2016, đối với người điều khiển xe máy, phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng nếu điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 5 - 10km/giờ; từ 500.000 - 1 triệu đồng nếu chạy quá 10 - 20km/giờ và từ 3 - 4 triệu đồng nếu chạy quá tốc độ quy định trên 20km/giờ.
"Đường hơi vắng nên tôi lỡ chân làm vượt mấy cây số. Lỡ chân đạp ga nên tốc độ nó lên liền chứ gì đâu.  Anh em làm việc, mình quá thì mình chấp nhận thôi chứ sao. Lần sau mình cứ đạp 50 thôi, lỡ dò lên 5 mấy mình xuống lại", một tài xế lái ô tô bị phạt cho biết.
Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP, người điều khiển xe ô tô sẽ bị phạt tiền từ 600.000 - 800.000 đồng nếu chạy quá tốc độ quy định từ 5 đến dưới 10km/giờ; từ 2 - 3 triệu đồng nếu chạy quá từ 10 - 20km/giờ; từ 5 - 6 triệu đồng nếu chạy quà từ 20 - 35 km/giờ và từ 7 - 8 triệu đồng nếu chạy quá tốc độ quy định từ 35km/giờ trở lên.
Chỉ trong 1 giờ 30 phút, CSGT đã lập biên bản 35 trường hợp người điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ cho phép, trong đó có 33 trường hợp là người điều khiển xe máy, 2 trường hợp là người điều khiển xe ô tô.
Theo lãnh đạo một đội CSGT, thuộc PC08 cho biết, đường Võ Văn Kiệt mặt đường đẹp, có dải phân cách, làn đường riêng cho xe máy và ô tô nên không có vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng nào xảy ra trong thời gian qua. Một số vụ tai nạn thường gặp trên đường Võ Văn Kiệt là do người lái xe chạy nhanh và tự té hoặc va quệt nhẹ với các xe lưu thông cùng chiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.