Người Sài Gòn bất ngờ bởi cơn mưa cả tối qua, đầu năm mưa liệu có bất thường?

18/02/2020 08:13 GMT+7

Tối qua, người dân ở nhiều tỉnh thành Nam Bộ trong đó có TP.HCM bất ngờ đón cơn mưa giải nhiệt sau những ngày nắng nóng kéo dài. Vậy cơn mưa trái mùa này ngay trong tháng giêng âm lịch có gì bất thường hay không?

Khoảng 20 giờ, nhiều khu vực ở TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ bắt đầu đổ mưa. Cơn mưa trái mùa bất ngờ như giải nhiệt cho cả Nam Bộ sau nhiều ngày nắng nóng kéo dài. Cơn mưa kéo dài suốt cả tối qua, từ khoảng 20 giờ kéo dài suốt cả buổi tối, qua 0 giờ rạng sáng nay 18.2, mưa vẫn còn lâm râm khiến nhiều người Sài Gòn khá bất ngờ. 
Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, do nhiễu động gió đông trên tầng cao nên gây ra cơn mưa này, mưa sẽ giảm. Đến sáng 18.2, nhiễu động này suy yếu hẳn, thời tiết trở lại bình thường. Các tỉnh miền Đông Nam Bộ có nắng nóng.
Do vậy, bất ngờ xuất hiện mưa trên khu vực là không có gì bất thường.
Khoảng 21 giờ ngày 17.2, lượng mưa đo được ở TP.HCM: 30mm, Long Thành (Đồng Nai): 36mm, Sa Đéc (Đồng Tháp): 40mm, Thốt Nốt (Cần Thơ): 21mm, Hồ Dầu Tiếng (Tây Ninh): 31mm, Bến Cát (Bình Dương): 26mm,...
Đến 7 giờ sáng nay 18.2, lượng mưa đo được tại các tỉnh Nam Bộ như sau: Hồ Dầu Tiếng (Tây Ninh): 34mm, Phước Hòa (Bình Dương): 45mm, Bến Cát ( Bình Dương): 26,6mm, Long Thành (Đồng Nai): 36,4mm, An Phú (TP.HCM): 30mm, Phạm Văn Cội: 28,6mm, Tân Quy Tây (Đồng Tháp): 31,2mm.
Theo Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, lượng mưa trái mùa với số liệu như thống kê là bình thường, đúng đặc điểm chung của mưa trái mùa là mưa với cường độ mạnh, nhưng thời gian diễn ra ngắn.
Theo thống kê, năm 2016 - 2017 đã từng có những cơn mưa trái mùa ở Nam Bộ với lượng mưa lên tới 70-80mm
Hôm nay, tại TP.HCM có xuất hiện mây nhưng dự báo không có mưa. Trong những ngày sắp tới, khu vực Nam Bộ thời tiết ổn định, không mưa mà sẽ lại có đợt nắng nóng mới. Nhiệt độ cao nhất ở khu vực khoảng 35-36 độ C.
Dự báo, những ngày tới lại có nắng nóng trên diện rộng ở khu vực Nam Bộ, cao nhất là ở các tỉnh Đông Nam Bộ do áp cao cận hoạt động mạnh, vùng áp thấp nóng phía tây mở rộng về phía đông nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.