Xót xa người mẹ dắt con đi ăn xin bị xe tông tử vong

17/02/2020 09:10 GMT+7

Nhiều dân mạng bàng hoàng khi hay tin người phụ nữ dắt theo con nhỏ lang thang khắp cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) và các khu vực để xin tiền đã bị xe tông tử vong trên cầu Thanh Trì , còn bé gái bị thương.

Tai nạn thương tâm
Trả lời PV Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Nhật, Chủ tịch UBND xã Đông Dư (H.Gia Lâm, Hà Nội), cho biết khoảng 22 giờ ngày 15.2, người phụ nữ trong vụ việc trên là Nguyễn Bích Thủy (34 tuổi, trú Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) dẫn theo con gái Nguyễn Ngọc D. (8 tuổi) đi bộ trên cầu Thanh Trì thì bị xe máy do anh Nguyễn Văn Nam (19 tuổi, ngụ xã Cảnh Hưng, H.Tiên Du, Bắc Ninh) điều khiển tông trúng.
Tai nạn khiến chị Thủy tử vong tại chỗ, cháu D. bị thương, được đưa về trung tâm y tế chăm sóc, anh Nam bị chấn thương phải nhập viện cấp cứu.
Theo xác định ban đầu của cơ quan chức năng, chị Thủy ly dị chồng, không có nhà, lang thang cùng con gái ăn xin trên cầu Thanh Trì và một số địa bàn lân cận. Sau khi chị Thủy tử vong, lực lượng chức năng dự kiến đưa bé D. vào trung tâm bảo trợ xã hội.
Nóng trên mạng xã hội: Xót xa người mẹ dắt con đi ăn xin bị xe tông tử vong

Cháu D. khi được đón về nhà ngoại sau tai nạn

Ảnh: Dương Lan

Sự ra đi bất ngờ của chị Thủy khiến cư dân mạng bàng hoàng, viết nhiều status và chia sẻ mong người thân chị nắm bắt vụ việc tới lo hậu sự, đưa cháu bé về chăm sóc.
Riêng bé D., sau khi tai nạn xảy ra thì bị hoảng loạn, đến khi bình tĩnh lại cháu đã cung cấp thông tin của bà ngoại và cậu. Ngay trong sáng 16.2, chính quyền xã Đông Dư đã liên hệ với bà ngoại đến đón bé D. về, còn thi thể chị Thủy vẫn đang giao phía công an để điều tra theo quy định.
“Tôi nghe nói hai vợ chồng bỏ nhau, cô này buồn nên dắt con đi ăn xin. Nhiều người khuyên về nhà an cư nhưng hình như chị không nghe, cứ mang cháu nhỏ đi lang thang trên cầu nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc này”, ông Nhật nói.

Xót xa cho cháu bé

Chiều qua, PV Thanh Niên tìm đến nhà số 10 ngõ 53, đường Bạch Đằng, nơi ở của chị Thủy trước đây, thì được biết em trai chị - anh Nguyễn Thành Công đang chuẩn bị một số giấy tờ để lo hậu sự cho chị mình.
Theo lời anh Công, vợ chồng chị Thủy ly hôn nhau đã lâu. Bé gái đi ăn xin cùng chị là con của chồng thứ hai. Chị Thủy kết hôn từ năm 2001 với chồng trước có 3 con trai, sau đó ly hôn. Khi còn bên nhà chồng cũ, chị cũng có bán cơm, bán hàng nước nhưng đầu óc suy nghĩ không được tỉnh táo.
Đến năm 2012 thì chị gặp bố cháu D., nhưng hôn nhân chỉ sau 1 năm cũng tan vỡ. “Từ ngày em bé mới ra đời, gia đình cũng bảo dù thế nào ở nhà có cơm ăn cơm, có cháo ăn cháo nhưng chị ấy cứ đi lang thang”, anh Công cho biết.
Theo lời anh Công, chị Thủy đã bồng bé D. đi lang thang từ khi cháu còn rất nhỏ, khoảng 1 năm mới về nhà một lần. Riêng 2 năm nay chị Thủy và bé D. không về nhà.
“Chị đi khắp nơi, gia đình cũng đi tìm nhưng không thấy được vì chị không dùng điện thoại”, anh Công kể. Mỗi lần hai mẹ con về nhà, anh Công có hỏi bé D. nhưng bé cứ bảo là “con với mẹ đi bán hàng cho người ta” và chỉ muốn “đi làm với mẹ, con đi theo mẹ con” chứ không thích về ở với cậu. Kể từ khi chị mình chia tay chồng thì cũng không biết tung tích của bố bé D. ở đâu.
Từ hôm qua đến giờ bé D. luôn hỏi mẹ đâu nhưng gia đình chưa cho cháu biết. Lúc tai nạn bé có xây xát tay chân. “Mấy đứa trẻ con chồng trước cũng đòi sang để viếng mẹ. Gia đình nam thanh niên va chạm với chị Thủy cũng có sang gặp nói chuyện và bạn ấy cũng đang ở trong bệnh viện, xảy ra chuyện buồn không ai muốn”, anh Công kể.
Theo lời gia đình, bé D. 7 tuổi, trước giờ theo mẹ nên không đi học, giờ lo xong hậu sự cho mẹ cháu sẽ cố gắng cho cháu đến trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.