Người đẹp bị Trung Quốc 'cấm cửa' rạng rỡ tại Hoa hậu Thế giới 2016

28/11/2016 20:51 GMT+7

Anastasia Lin, Hoa hậu Thế giới Canada 2015, sau khi bị lỡ mùa thi năm ngoái do bị từ chối nhập cảnh vào Trung Quốc đã rạng rỡ ở Miss World 2016 tổ chức trên đất Mỹ.

Anastasia Lin sinh ra tại Trung Quốc và chuyển tới Canada cùng mẹ từ năm 13 tuổi. Cô sinh viên ngành sân khấu điện ảnh của Đại học Toronto vấp phải phản ứng của Bắc Kinh khi thường có phát ngôn thẳng thắn về chính sách tôn giáo của Trung Quốc.
Anastasia Lin từng lên tiếng cho biết cha cô tại Trung Quốc bị lực lượng an ninh nước này uy hiếp vì những phát ngôn thẳng thắn của cô về việc vi phạm nhân quyền của chính quyền Bắc Kinh. Tháng 12.2015, người đẹp cao 1,68m đã phải tổ chức họp báo tại Hồng Kông, bày tỏ nguyên nhân không tham dự Miss World là vì không thể nối chuyến bay từ Hồng Kông tới Tam Á (Trung Quốc), nơi diễn ra cuộc thi. Hình ảnh của cô cũng bị gỡ bỏ khỏi website của cuộc thi.
Anastasia Lin ở chung phòng với thí sinh Singapore
Sau một năm vắng đại diện, Canada năm nay tiếp tục đề cử Anastasia Lin. Cô sinh năm 1989, một trong những thí sinh “già dặn” nhất tham dự Miss World lần thứ 66.
Xuất hiện tại Miss World từ những ngày đầu, Anastasia Lin nhận được nhiều sự chú ý. Người đẹp bày tỏ về niềm đam mê diễn xuất và hi vọng sẽ sử dụng hình thức nghệ thuật này để truyền cảm hứng cho những người "vẫn thấy mình trong bóng tối". Phương châm của đại diện Canada trên trang web Miss World khá ẩn ý: "Hãy để lòng từ bi xóa tan những rào cản”.
Anastasia Lin có hơn một năm rưỡi chuẩn bị cho cuộc thi và nhận được nhiều kỳ vọng của Canada
Được biết Canada từng có ba lần giành ngôi vị Á hậu 1 của Hoa hậu Thế giới ở các năm 1984, 1989 và 2013. Anastasia Lin là thí sinh duy nhất của Canada bị lỡ việc tham dự một kỳ Miss World vì lý do nhạy cảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.