Người đàn ông nhiễm HIV kiếm tiền nhờ quan hệ tình dục với bé gái

25/07/2016 12:03 GMT+7

Chuyện người đàn ông nhiễm HIV được trả tiền để quan hệ tình dục với các bé gái ở Malawi khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng.

Theo Metro, ông Eric Aniva, 40 tuổi đến từ tỉnh Nsanje được mệnh danh là hyena khi công việc của ông là ngủ qua đêm với các bé gái để “phá trinh”. Tuy nhiên, đây lại là một nghi lễ quan trọng của địa phương này bởi theo quan niệm của người dân nơi đây, các bé gái đến tuổi dậy thì cần phải ngủ với hyena như một cách để rửa tội.
Chia sẻ trên một phóng sự của BBC, ông Eric Aniva cho hay: “Tôi làm việc như một hyena từ năm 1985. Hầu hết các bé gái tôi ngủ đang tuổi đi học. Có nhiều bé gái 12, 13 tuổi nhưng tôi thích những người lớn tuổi hơn đó”.
Đáng nói hơn, ở quốc gia có tỉ lệ nhiễm HIV cao nhất thế giới thì công việc của người đàn ông này thực sự đáng lo ngại. Khi được hỏi về việc bản thân có bị nhiễm HIV không, ông Aniva thừa nhận đã bị nhiễm HIV. Dù vậy, bố mẹ của các bé gái thuê ông làm công việc “phá trinh” không hề hay biết điều đó.
Người dân Malawi đối diện với rất nhiều khó khăn trong đó có vấn nạn HIV/AIDS
Ông Aniva thường nhận được khoản thù lao 4 – 6 USD cho mỗi lần quan hệ với các bé gái. Đó là cách kiếm sống của ông trong suốt hơn 30 năm qua.
Tuy nghi lễ này đã tồn tại từ lâu ở tỉnh Nsanje song giới chức nước này không hề can thiệp cũng như phản đối.
Bác sĩ May Shaba, thư kí Bộ Giới tính và Phúc lợi nước này chia sẻ: “Chúng tôi không lên án những người thực hiện việc này. Nhưng chúng tôi sẽ cung cấp thông tin để họ thay đổi nghi lễ đó”.
Malawi hiện có hơn 1 triệu người đang sống chung với căn bệnh thế kỉ, đặc biệt là người dân ở khu vực miền bắc và miền trung. Đời sống người dân nước này còn gặp rất nhiều khó khăn. Tuổi thọ trung bình của người dân Malawi nằm trong top thấp nhất thế giới – 54,8 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.