Người dân hào hứng với 26 phố đi bộ Hà Nội

Tối 1.9, sau hơn 1 giờ đồng hồ lệnh cấm phố có hiệu lực, hàng nghìn người đã đổ về các phố đi bộ bên hồ Hoàn Kiếm .

Đúng 19 giờ ngày 1.9, Hà Nội đã chính thức thực hiện lệnh cấm các phương tiện giao thông thô sơ, cơ giới ở 26 tuyến phố để trở thành phố đi bộ.
Thời điểm bắt đầu cấm phố khá nhiều người dân bỡ ngỡ, loay hoay tìm cho mình đường đi thích hợp. Lực lượng chức năng có mặt tại các điểm chốt để điều tiết giao thông và hướng dẫn các phương tiện di chuyển theo hướng phù hợp nhất.
[VIDEO] Người dân hào hứng với phố đi bộ tại Hà Nội
Thực hiện: Lê Nam - Thúy Hằng
Sau hơn 1 giờ đồng hồ lệnh cấm phố có hiệu lực, hàng nghìn người đã đổ về các phố đi bộ bên hồ Hoàn Kiếm. Rất đông các bạn trẻ, các đôi uyên ương đã tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc lần đầu tiên được đứng giữa đường nô đùa, chụp ảnh “tự sướng”.

tin liên quan

Hà Nội có 26 phố đi bộ
Từ 1.9, nhiều tuyến phố quanh hồ Gươm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ được tổ chức thành không gian đi bộ với nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, wifi miễn phí...
Tiên, sinh viên Học viện nông nghiệp Việt Nam cho hay, bạn và bạn trai ít có dịp được đi bộ cùng nhau, những con phố đi bộ như thế này giúp hai người có nhiều không gian lãng mạn hơn.

“Em sẽ có mặt ở đây để hướng dẫn trò chơi. Chúng em sẽ ở phố đi bộ này ít nhất là hết tháng 12”, một thành viên của nhóm My Hanoi cho biết. Các thành viên nhóm này cùng với thanh niên của phường Lê Thái Tổ, Hà Nội “cai quản” một đoạn phố Đinh Tiên Hoàng rất dài, từ UBND thành phố Hà Nội ra đến tượng đài quyết tử cho tổ quyết quyết sinh - là nơi những người trẻ này tổ chức chơi các trò chơi dân gian. Theo hoạch định không gian của ban tổ chức, đây sẽ là nơi vui chơi của thiếu nhi. Mặc dù vậy, nhiều người lớn cũng tham gia. Khách nước ngoài cũng cùng chơi kéo co với họ.

Chưa có đủ hết các khu giải trí như trong kế hoạch ban đầu của thành phố do chưa đủ thời gian, song khu phố đi bộ mới quanh hồ Gươm cũng có thêm nhiều sân chơi như triển lãm ảnh, khu trò chơi dân gian, sân chơi âm nhạc truyền thống do nhà hát Cải lương Hà Nội phụ trách và chương trình ca nhạc ở tượng đài Lý Thái Tổ. “Khách có thể đi qua ngó vào thôi thì âm nhạc truyền thống cũng gần gũi dần dần hơn”, ông Quốc Chiêm - Phó giám đốc Sở VH-TT Hà Nội chia sẻ. Ông cùng con gái cũng hòa cùng dòng người đi chơi tối qua bên hồ.

Tuy nhiên, khoảng 20 giờ 30 tối 1.9, trời bỗng nhiên đổ mưa lớn, khiến cho quãng thời gian vui chơi, trải nghiệm phố đi bộ của người dân bị gián đoạn. Do quá đông nên nhiều người đã không tìm được chỗ trú cho mình, nên đành ngậm ngùi hứng mưa trên phố.

Một không gian thoáng đãng cho đi bộ được mở ra. Nhưng cũng chính không gian quá rộng lớn này lại trở nên quá ướt và quá lạnh khi mưa lớn đổ xuống quá nhanh. Khách vui chơi phải chạy rất nhanh vào trú ở các mái hiên nhưng đều đã ướt nhẹp. Một số hàng quán quanh hồ Gươm, chẳng hạn như ở phố Hồ Hoàn Kiếm cũng cho khách vào trú nhờ. Tuy nhiên, không phải ai cũng di chuyển được ngay tới đó. “Tôi nghĩ nên có một số điểm bán áo mưa hoặc một số ô được dựng rải trong không gian để nếu mưa bất ngờ thì có chỗ mà trú”, ông Đức Hùng - một người từ Đông Anh sang phố đi bộ chơi chia sẻ.

Một người tham gia phố đi bộ khác giấu tên lại cho rằng thành phố có thể bố trí xe ô tô điện xanh để di chuyển khách đến các điểm gửi xe khi trời mưa kéo dài. Hiện tại, để đi bộ vào khu vui chơi, khách đều phải đi qua các khoảng đệm không ngắn.

Tại các điểm gửi xe, tuy chưa đến mức quá tải song cũng đã có nhiều lúng túng. Chẳng hạn, có điểm gửi xe, tuy vẫn có thể xếp thêm vài xe, người trông xe vẫn từ chối không nhận thêm do “hết vé”. Hoặc tuy cùng một điểm gửi, người thu tiền trước người không. Mặc dù vậy, giá gửi xe 5 nghìn đồng/xe máy là hoàn toàn chấp nhận được. Người dân phải xếp hàng 15 - 20 phút mới gửi được xe là chuyện bình thường.

Dự kiến, hôm nay, sẽ có thêm sân chơi xiếc của các nghệ sĩ Nga. Xiếc biểu diễn ngoài trời ở đoạn đền Bà Kiệu. Nhưng như thế, thành phố sẽ phải quan tâm hơn đến các phương án chống mưa thuận tiện cho người dân.

Những hình ảnh người dân thích thú trên phố đi bộ.
Cô dâu chú rể thoải mái chụp ảnh cưới giữa đường
Các bạn trẻ thể hiện tình cảm trên phố đông người
Trẻ em được vô tư chơi đùa
Nhiều người dân dắt bộ xe về nhà
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.