Nghi phạm thảm sát ở Nhật từng được chữa bệnh tâm thần

26/07/2016 17:46 GMT+7

Nghi phạm dùng dao thảm sát tại trung tâm người khuyết tật ở Sagamihara (Nhật Bản) từng được chữa trị bệnh tâm thần và có thể đã chuẩn bị sẵn kế hoạch tấn công khiến 19 người thiệt mạng sáng 26.7.

Satoshi Uematsu (26 tuổi) là nghi phạm thực hiện vụ tấn công bằng dao ở trung tâm người khuyết tật thành phố Sagamihara (Nhật Bản) rạng sáng 26.7 làm 19 người thiệt mạng và 25 người bị thương, theo đài NHK ngày 26.7.
Uematsu từng làm việc tại trung tâm này từ tháng 12.2012 và chính thức được nhận vào sau đó 4 tháng. Trước đó, Uematsu làm việc cho một công ty vận tải.
Cảnh sát cho biết nghi phạm này sống một mình và chỉ cách trung tâm người khuyết tật có 0,5 km. Hồi tháng 6.2015, Uematsu bị tố cáo vì gây gổ và hành hung một người gần ga tàu ở ngoại ô thủ đô Tokyo.

tin liên quan

Nhật Bản rúng động sau vụ thảm sát chưa từng có
Vụ tấn công bằng dao tại một trung tâm dành cho người khuyết tật tại Nhật Bản sáng sớm 26.7 khiến 19 người thiệt mạng đã làm rúng động người dân nước này bởi những vụ thảm sát là rất hiếm ở Nhật Bản.
Hồi tháng 2, Uematsu viết bức thư gởi đến chủ tịch Hạ viện Nhật Bản kêu gọi xoá sổ người khuyết tật. Cảnh sát sau đó cho rằng nghi phạm này có thể làm hại người khác nên đã đề nghị đưa đến bệnh viện tâm thần.
Sau khi được điều trị và có dấu hiệu cải thiện, Uematsu được cho ra viện. Tuy nhiên, người này cũng mất công việc tại trung tâm khuyết tật sau khi được đưa đi điều trị.
Nghi phạm Satoshi Uematsu (áo xanh) từng được chữa bệnh tâm thần Ảnh Straits Times
Sáng sớm 26.7, Uematsu đập vỡ kính cửa sổ của một toà nhà tại trung tâm khuyết tật để vào trong. Sau khi gây án, Uematsu đã đến cơ quan cảnh sát đầu thú. Cảnh sát thông báo người này thừa nhận đã đâm các nạn nhân.
Cơ quan điều tra nghi rằng nghi phạm này đã chuẩn bị trước kế hoạch tấn công. Trong túi xách của Uematsu có 3 con dao và nhiều dây trói. Cảnh sát đang điều tra động cơ của nghi phạm. Trong khi đó, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết chưa có thông tin về mối liên hệ giữa Uematsu và Hồi giáo cực đoan, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.