Nghi án đốt phòng trọ, đôi nam nữ tử vong: Hai nạn nhân bị bỏng nặng

23/03/2015 17:13 GMT+7

(TNO) Liên quan đến 'nghi án đốt phòng trọ, đôi nam nữ tử vong', chiều 23.3, nguồn tin từ Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP.HCM cho biết BV đang điều trị cho 2 bệnh nhân là Đỗ Thị Kim Xuyến (20 tuổi, quê Bình Định) và Nguyễn Thị Thu (23 tuổi, quê Gia Lai), nạn nhân trong vụ cháy phòng trọ tại đường An Phú Đông 13, phường An Phú Đông (Q.12) vào sáng cùng ngày.

(TNO) Liên quan đến 'nghi án đốt phòng trọ, đôi nam nữ tử vong', chiều 23.3, nguồn tin từ Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP.HCM cho biết BV đang điều trị cho 2 bệnh nhân là Đỗ Thị Kim Xuyến (20 tuổi, quê Bình Định) và Nguyễn Thị Thu (23 tuổi, quê Gia Lai), nạn nhân trong vụ cháy phòng trọ tại đường An Phú Đông 13, phường An Phú Đông (Q.12) vào 

vào sáng cùng ngày.


Bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy đang cung cấp thông tin - Ảnh: Luơng NgọcBác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đang cung cấp thông tin - Ảnh: Luơng Ngọc
Hai nạn nhân trên vào cấp cứu tại BV Chợ Rẫy lúc 9 giờ 30 sáng nay 23.3. Trước đó hai nạn nhân này được sơ cứu tại BV Quận Thủ Đức, sau đó chuyển lên.
Theo chẩn đoán, hai nạn nhân đều bị phỏng lửa xăng với diện tích lớn khoảng 68%. Trong đó, chị Đỗ Thị Kim Xuyến bị 39% diện tích bỏng sâu toàn thân; chị Nguyễn Thị Thu (23 tuổi, quê Gia Lai) bị bỏng 9% diện tích bỏng sâu toàn thân
Theo bác sĩ Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Bỏng Tạo hình, BV Chợ Rẫy, cả hai bệnh nhân đều nhập viện trong tình trạng tiếp xúc được nhưng không đo được huyết áp do phù nề. Hiện tại, cả hai đang trong tình trạng choáng bỏng cần được truyền dịch và hồi sức.
Cũng theo bác sĩ Đạo, đây là một trong những trường hợp bỏng nặng. Trước tiên phải cho bệnh nhân qua khỏi giai đoạn choáng bỏng, sau đó mới cắt bỏ hoại tử và tái tạo da.
* Ở một diễn biến khác, bà Hoàng Thị Biên (chủ dãy nhà trọ) cho biết: Ngoài hai người tử vong (Trần Văn Nghi, 26 tuổi, quê Thừa Thiên-Huế và Nguyễn Thị Mỹ Kim, 18 tuổi, quê An Giang), và hai người bị thương thì con dâu của bà tên Đỗ Thị Thu Thủy cũng bị bỏng trong lúc cố thuyết phục Nghi mở cửa để giải thoát cho Xuyến và Kim.
Bà Biên kể, do có mâu thuẫn tình cảm từ trước, sáng sớm nay Nghi tới phòng và chốt chặt cửa lại. Thấy vậy, Xuyến và Kim chạy lên gác kêu cứu. Nghe vậy chị Thủy tới kêu cửa và khuyên Nghi bình tĩnh, có gì mở cửa ra nói chuyện. Đang đứng thuyết phục thì bất ngờ Nghi đổ xăng châm lửa đốt. Ngọn lửa cháy lớn táp ra trúng người chị Thủy dẫn đến bỏng.
Anh Phạm Đức Thịnh (người trực tiếp đập cửa cứu người) kể: Lúc đó tôi đang ngủ thì nghe mọi người hô cháy. Chạy ra thì nghe tiếng nổ lớn phát ra từ phòng trọ. Tiến lại gần thì phát hiện cửa khóa trái bên trong. Lúc này tiếng kêu cứu của của hai cô gái thất thanh bên trong, lửa cháy dữ dội. Tôi hô hoán và nhiều anh em lấy búa phá khóa. Khi cửa phá ra, chúng tôi lấy bình chữa cháy mi ni và nước để dập lửa. Lúc này tiếng kêu cứu yếu dần. Tôi vào bên trong thì thấy nam thanh niên bị cháy đen nằm dưới nền đất. Tôi phát hiện một cô gái đang hấp hối nên nhanh chóng đưa ra ngoài. Cô gái còn lại thì bị cháy đen.
Công an đang khám nghiệm trường - Ảnh: Công NguyênCông an khám nghiệm trường - Ảnh: Công Nguyên
 
Công an đang điều tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.