Nga nói mọi kênh liên lạc với Mỹ đã bị đóng băng

22/12/2016 07:05 GMT+7

Người phát ngôn Điện Kremlin ngày 21.12 nói rằng gần như mọi kênh liên lạc giữa Nga và Mỹ đã bị đóng băng.

Hãng thông tấn RIA dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nói với đài Mir TV rằng gần như mọi cấp độ đối thoại với Mỹ đã bị đóng băng. "Chúng tôi không liên lạc với họ nữa hoặc nếu có thì cũng rất hạn chế".
Theo The Independent ngày 21.12, phát biểu của ông Peskov xuất hiện sau một loạt tuyên bố mạnh mẽ của phía Mỹ, gồm Tổng thống Barack Obama, CIA và FBI, cho rằng Nga đứng sau vụ tấn công mạng, đánh cắp email của Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ và người quản lý chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton.
Thượng nghị sĩ John McCain ngày 20.12 cho rằng việc Nga dính líu đến vụ tấn công mạng trong kỳ bầu cử tổng thống vừa qua đe doạ nền dân chủ Mỹ.
Người phát ngôn Peskov thì chỉ trích ngược lại rằng phía Mỹ đã dấy lên cảm giác thù ghét Nga trong mỗi kỳ bầu cử tổng thống Mỹ trong thời gian gần đây, theo TASS.
"Sự căm ghét Nga giống như một điều luôn đồng hành trong các kỳ bầu cử ở Mỹ trong 10 năm qua, mỗi lần chúng ta thấy các chiến dịch tranh cử bắt đầu, họ luôn kèm theo một làn sóng căm ghét Nga", ông Peskov nói.
Người phát ngôn của Tổng thống Nga cho rằng những ý kiến nói rằng Tổng thống đắc cử Donald Trump là "người của Putin" là hoàn toàn vô lý. "Thật vô lý khi gọi ông Trump là người của ông Putin chỉ vì ông ấy nói sẵn sàng liên lạc với ông Putin để giải quyết các vấn đề. Điều này là một ví dụ tuyệt đối không mang tính xây dựng".
Ông Peskov nhìn nhận ông Trump là người có cách giải quyết vấn đề không theo khuôn khổ, không giống với những chính trị gia trước giờ của Mỹ. Ông Peskov nhận định chính điều đó, cùng những kinh nghiệm sống và thành tích trong việc kinh doanh của ông Trump, cho thấy tổng thống đắc cử là một người thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.